Theo Times of Israel, trong ngày 16/1, chính quyền Netivot đã thông báo về việc khoảng 50 quả tên lửa phóng vào thành phố này từ Dải Gaza. Hơn 20 tên lửa trong số này đã bị hệ thống Vòm Sắt đánh chặn thành công.

"Còi cảnh báo không kích đã vang lên ở Netivot và các thành phố lân cận. Một số cơ sở dân sự đã bị hư hại trong đợt không kích, nhưng không có thương vong về người được ghi nhận. Đây là cuộc tập kích tên lửa lớn nhất của đối thủ trong vòng vài tuần trở lại đây, xảy ra trong bối cảnh quân đội Israel bắt đầu rút bớt lực lượng khỏi Dải Gaza", truyền thông Israel cho biết.

Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa tại thành phố Netivot, miền nam Israel. Video: X

Cùng ngày, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc một binh sĩ qua đời sau khi bị thương trong một cuộc giao tranh với Hamas vào tháng 12 năm ngoái. Tổng cộng, IDF đã tổn thất 190 binh sĩ trong các chiến dịch tại Dải Gaza.

Trong khi đó, Cơ quan Y tế Palestine cho biết, đã có tổng cộng 24,285 người thiệt mạng ở Gaza kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra.

Iraq phản đối vụ tập kích của Iran

Theo Reuters, trong ngày 16/1, Iraq đã triệu đại hồi đại sứ của nước này tại Tehran để phản đối cuộc tập kích mới đây của Iran. Ngoài ra, Chính phủ Iraq tuyên bố sẽ thực hiện các hành động pháp lý để bảo vệ chủ quyền, bao gồm cả nộp đơn khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Đại sứ Nassir Abdel Mohsen được triệu hồi về nước để tham vấn về vụ tập kích của Iran nhắm vào vùng Erbil gây thương vong", Bộ Ngoại giao Iraq thông báo.

7b60b2fa 347f 4296 b4ca 281bb8749633.jpg
Hiện trường vụ tập kích của Iran tại Erbil. Ảnh: Rudaw TV

Động thái của Iraq diễn ra sau khi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố sử dụng tên lửa đạn đạo để tập kích "trụ sở tình báo của Israel" tại Erbil. Truyền thông địa phương cho biết, vụ tập kích đã khiến 4 dân thường thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ gọi cuộc tập kích của IRGC là "hành vi liều lĩnh". "Không có cơ sở hạ tầng nào của Mỹ bị ảnh hưởng. Washington ủng hộ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson nói.