Israel cảnh báo nước này đang bên bờ chiến tranh khi còi báo động tên lửa vang lên suốt đêm và máy bay chiến đấu, trực thăng liên tục dội tên lửa xuống các mục tiêu ở Gaza. 

Còi báo động của Israel liên tục rú từ sáng sớm nay, 30/5 để cảnh báo tên lửa và pháo đang lao tới, sau khi các chiến binh Palestine mở đợt tấn công mạnh nhất nhằm vào Israel kể từ Cuộc chiến Gaza năm 2014.

Daily Mail dẫn tin từ quân đội Israel cho hay, các máy bay của nước này đã tấn công 55 mục tiêu ở Dải Gaza, gồm cả các khu vực quân sự, nơi chứa máy bay không người lái được dùng vào mục đích khủng bố, các căn cứ huấn luyện.

Israel đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả sau khi chiến binh Palestine dội 70 quả tên lửa và pháo vào nước này hôm 29/5, làm 3 binh sĩ bị thương.

{keywords}
Khói bốc lên sau các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza rạng sáng ngày 30/5. Ảnh: AP

Trong cảnh giao chiến ác liệt, Israel cảnh báo nước này đang gần tới chiến tranh với nhóm Hamas hơn bao giờ hết.

Bộ trưởng tình báo Israel là Israel Katz nói: "Chúng tôi đang ở sát ngưỡng chiến tranh kể từ Chiến dịch Rìa bảo vệ. Chúng tôi không muốn vậy và phía bên kia cũng thế, nhưng chúng tôi có những ranh giới đỏ của mình".

Lực lượng phòng thủ Israel công bố, đêm 29/5, các máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và máy bay của nước này đã nã tên lửa vào 25 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, nâng số điểm mà quân đội nước này tấn công lên 55.

Hoài Linh

Bí ẩn lịch sử 'địa ngục trần gian' Gaza

Bí ẩn lịch sử 'địa ngục trần gian' Gaza

Dải đất Gaza nhỏ bé ven Địa Trung Hải liên tục trở thành điểm nóng và là địa ngục trần gian với người dân ở đây suốt hàng chục năm qua.

Thế giới 24h: Gaza 'đẫm máu', quốc tế đồng loạt lên án

Thế giới 24h: Gaza 'đẫm máu', quốc tế đồng loạt lên án

Cộng đồng quốc tế lên án cuộc đụng độ đẫm máu giữa binh lính Israel với người biểu tình Palestine ở khu vực Dải Gaza và Bờ Tây, khiến 59 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.700 người khác bị thương.

Ngày chết chóc nhất Dải Gaza

Ngày chết chóc nhất Dải Gaza

Gaza trải qua ngày bạo lực đẫm máu nhất hôm 14/5 kể từ sau cuộc chiến năm 2014. Giới chức Palestine tố cáo quân đội Israel đã giết 55 người và làm bị thương 2.700 người khác.

Thế giới 24h: Khói lửa ngút trời Dải Gaza

Thế giới 24h: Khói lửa ngút trời Dải Gaza

Phản đối Mỹ mở sứ quán ở Jerusalem, hàng trăm nghìn người Palestine đã tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn, đụng độ đẫm máu với các lực lượng của Israel.

Mỹ khai trương sứ quán ở Jerusalem, Gaza ngập trong bạo động

Mỹ khai trương sứ quán ở Jerusalem, Gaza ngập trong bạo động

Bất chấp sự phản đối của nhiều nước trên thế giới, 16h hôm nay (giờ địa phương) Mỹ chính thức khai trương đại sứ quán tại Jerusalem.