Theo Al Jazeera, trong ngày 30/7, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành không kích thủ đô Beirut của Lebanon nhằm bắn hạ một chỉ huy của lực lượng Hezbollah. IDF không tiết lộ cụ thể đã sử dụng UAV hay tiêm kích trong cuộc tập kích.

"IDF đã tấn công chính xác và bắn hạ một chỉ huy Hezbollah có liên quan tới vụ tấn công tên lửa chết người ở Cao nguyên Golan", phía IDF cho biết.

Truyền thông Israel tiết lộ, chỉ huy Hezbollah mà IDF nhắm tới là Fuad Shukr, được biết đến như cố vấn cấp cao của thủ lĩnh Hassan Nasrallah. Shukr là người chịu trách nhiệm phát triển tên lửa cho Hezbollah, đồng thời cũng là nhân vật bị Washington truy nã vì liên quan tới vụ đánh bom nhắm vào lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở Beirut năm 1983.

Hiện trường vụ không kích của IDF tại Beirut, Lebanon. Video: Al Jazeera

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, việc Hezbollah tấn công làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan đã đi quá "lằn ranh đỏ", và IDF sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả nghiêm khắc.

"Sẽ có kẻ phải trả giá cho những thương vong của người Israel. Cuộc tập kích cho thấy không mục tiêu nào nằm ngoài tầm ngắm của chúng ta", ông Gallant nói về vụ không kích ở Beirut.

Truyền thông Lebanon cho biết, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương trong vụ tập kích của IDF. Tuy nhiên, tình trạng của Fuad Shukr vẫn chưa được xác nhận rõ ràng. Phía IDF khẳng định đã bắn hạ Shukr, trong khi Hezbollah nói rằng chỉ huy của mình vẫn còn sống.