Tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF cho hay, các lực lượng bộ binh và thiết giáp do Lữ đoàn Givati chỉ huy đã kiểm soát một cứ điểm được sử dụng bởi tiểu đoàn Jabaliya của Phong trào Hồi giáo Hamas nằm ở phía bắc Dải Gaza.

israel 1.jpg
Một khu vực ở phía bắc Dải Gaza bị tàn phá hôm 31/10. Ảnh: Reuters

“Cứ điểm trên bao gồm nhiều đường hầm và bãi phóng tên lửa, cũng như các kho chứa vũ khí. Binh sĩ của chúng tôi đã đụng độ các tay súng Hamas tại đó, và vô hiệu hóa nhiều lính đối phương, trong khi Không quân Israel tiếp tục không kích vào nhiều vị trí. Sau khi kiểm soát được cứ điểm trên, các binh sĩ Israel đã xác định vị trí và phá hủy các lối vào đường hầm”, thông cáo viết.

Theo bản thông cáo trên, binh sĩ Israel trong quá trình đụng độ lực lượng Hamas tại cứ điểm này đã thu thập được một số thông tin tình báo.

Video: Không quân Israel không kích cứ điểm quân sự Hamas hôm 31/10. Nguồn: IDF

Mỹ điều thêm lính tới Trung Đông

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder trong buổi họp báo chiều 31/10 (giờ Mỹ) nói rằng, nước này sẽ điều thêm 300 binh sĩ, chuyên xử lý các vật liệu nổ và vận hành liên lạc, tới khu vực Trung Đông.

israel 2.jpg
Ông Ryder trong buổi họp báo chiều 31/10. Ảnh: Lầu Năm Góc

“Lực lượng này sẽ có mặt ở đó để tăng cường sức mạnh cho quân đội Mỹ đang có mặt trong khu vực. Các binh sĩ này sẽ không được điều tới Israel. Họ ở đó nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực răn đe trong khu vực, cũng như tăng cường hơn nữa khả năng phòng vệ của quân đội Mỹ”, thông cáo đăng trên trang web Lầu Năm Góc dẫn lời ông Ryder nói.

Theo ông Ryder, động thái Lầu Năm Góc điều động thêm 300 binh sĩ tới khu vực Trung Đông diễn ra trong bối cảnh từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra tới nay, các căn cứ và cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq và Syria đã bị tấn công 27 lần. “Tuy nhiên, các cuộc tấn công đó không gây thiệt hại về người hay tài sản”, ông nói thêm.