Theo ông, quân đội Israel sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các nguồn hỏa lực của Hezbollah.

“Chúng tôi sẽ tấn công chính xác vào các vị trí mà từ đó các cuộc tấn công được phát động nhằm vào Israel”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Hagari nói trong cuộc họp báo.

Theo một phát ngôn viên của quân đội Israel, nước này sẽ không cho phép Hezbollah “lợi dụng người dân miền nam Lebanon làm lá chắn sống”.

tau san bay my.jpg
Tàu sân bay Mỹ Dwight Eisenhower. Ảnh: AP

Tàu sân bay Mỹ tới Trung Đông

Tàu sân bay Dwight Eisenhower đã tới khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thuộc lực lượng vũ trang Mỹ tại Trung Đông.

“Nhóm tấn công tàu sân bay Dwight Eisenhower đã đến Trung Đông trong khu vực chịu trách nhiệm của CENTCOM như một phần của việc tăng cường sự hiện diện trong khu vực”, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một thông báo trên mạng xã hội X.

Nhóm này bao gồm một tàu sân bay, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và các tàu khu trục. Ngoài ra, cũng có 9 phi đội hàng không trên tàu sân bay.

Trước đó, Nhà Trắng nhấn mạnh việc triển khai lực lượng tại Trung Đông sẽ ngăn chặn các bên thứ ba mở rộng leo thang xung quanh tình hình ở Israel.

Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo Tel Aviv có “những gì họ cần để tự vệ”. Theo Washington Post, Lầu Năm Góc đã đặt 2.000 binh sĩ trong tình trạng báo động cao.

Các quan chức quốc phòng cho hay, nhóm đổ bộ Bataan của thủy quân lục chiến Mỹ và đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 26, với số lượng hơn 4.000 thủy thủ và lính thủy đánh bộ, sẽ gia nhập hàng ngũ quân nhân Mỹ đang được tăng cường ngoài khơi Israel.