CAHN đang lên kế hoạch nhập tịch cho cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh. Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc điều hành CAHN khẳng định, đội bóng hỗ trợ tối đa cho Jason Quang Vinh về vấn đề nhập tịch. Nếu mọi việc thuận lợi, cầu thủ có mẹ là người Việt, bố người Pháp sớm trở thành công dân Việt Nam trong ít tháng tới.

Trường hợp của Jason Quang Vinh cũng giống với Nguyễn Filip. Trước đó, thủ thành sinh năm 1992 được nhập tịch sau vài tháng thi đấu cho đội bóng ngành công an.

quang vinh 12.jpg
Jason Quang Vinh (4) nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Ảnh: Minh Tú

Nếu nhập quốc tịch thành công, Jason Quang Vinh là sự lựa chọn chất lượng cho HLV Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024. Đích thân chiến lược gia người Hàn Quốc “xem giò” sao Việt kiều tại Hàng Đẫy, trong trận CAHN thắng Buriram 2-1 ở lượt trận ra quân cúp CLB Đông Nam Á 2024/25.

Ở trận đấu này, HLV Mano Polking sử dụng Jason Quang Vinh ngay từ đầu. Hậu vệ sinh năm 1997 hỗ trợ phía sau tiền vệ Phan Văn Đức tại hành lang cánh trái. Dù mới chỉ tập luyện cùng CAHN trong một thời gian ngắn, nhưng Jason Quang Vinh cho thấy sự thích nghi rất nhanh. 

Trong bàn mở tỷ số của đội chủ nhà, Jason Quang Vinh có tình huống thoát xuống cánh trái, tạo khoảng trống cho Phan Văn Đức ghi bàn. Còn hiệp 2, tân binh của CAHN cũng có nhiều tình huống phối hợp ăn ý với các đồng đội, lên công về thủ nhịp nhàng. Anh được thay ra ở phút 85, khi HLV Polking muốn gia cố hàng phòng ngự bằng một cầu thủ có thể lực nhằm bảo đảm cho một chiến thắng.

jason quang vinh 1.jpg
HLV Polking hết lời khen ngợi Jason Quang Vinh. Ảnh: CAHN

Sau trận đấu, thay vì nhận xét về 2 cầu thủ ghi bàn là Phan Văn Đức và Alan, HLV Polking lại hết lời khen ngợi Jason Quang Vinh, ông nói: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, dù có một chút khó khăn trong hoà nhập nhưng sau cùng đã chơi tốt. Jason Quang Vinh hoà đồng, thể hiện tinh thần chiến binh. Tôi đánh giá cao điều này”.

Jason Quang Vinh thi đấu với đúng những gì mà anh đặt mục tiêu khi khoác áo CAHN: “Tôi chiến đấu hết mình không chỉ vì CLB, mà còn muốn thực hiện giấc mơ sớm được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Vị trí sở trường của Jason Quang Vinh là hậu vệ cánh trái, nơi mà Văn Hậu vẫn là cầu thủ được đánh giá tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài vừa qua, Văn Hậu chấn thương, và hiện anh vẫn chưa rõ khi nào mới có thể trở lại sân cỏ.

Trong trường hợp hoàn toàn bình phục chấn thương, Văn Hậu cũng phải cạnh tranh quyết liệt với Jason Quang Vinh, không chỉ ở CLB CAHN mà có thể là tuyển Việt Nam trong tương lai.

Với HLV Kim Sang Sik, nếu cùng có cả hai cầu thủ đẳng cấp như Văn Hậu và Jason Quang Vinh sẽ là cơn đau đầu dễ chịu.