Tại Diễn đàn hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc 2024 (do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp công nghệ thông tin quốc gia đồng tổ chức), MegazoneCloud và Katalon đã công bố một thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và tăng trưởng kinh doanh, tập trung chủ yếu vào hai thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

Anh tin 8.jpg
Lễ ký kết hợp tác vừa diễn ra tại Diễn đàn hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc 2024 (Ảnh: Bình Minh).

Ông Trần Du Hoà Bình, Phó Tổng giám đốc, Quản lý Sản phẩm của Katalon, khẳng định: “Đảm bảo chất lượng tốt nhất cho trải nghiệm số của khách hàng là đòn bẩy cạnh tranh then chốt cho tất cả các công ty trong thời đại số. Việc hợp tác với MegazoneCloud sẽ giúp Katalon tăng cường hiện diện tại thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác nơi MegazoneCloud có văn phòng đại diện, từ đó hỗ trợ khách hàng hiệu quả và thuận tiện hơn”.

Ông Joo Wan Lee, Chủ tịch Tập đoàn MegazoneCloud, chia sẻ: “Trong giai đoạn hợp tác ban đầu, MegazoneCloud và Katalon sẽ cung cấp các giải pháp kiểm thử phần mềm tự động cho các doanh nghiệp hoạt động tại Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác nơi MegazoneCloud hiện diện. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra một hệ sinh thái đối tác toàn cầu giữa các công ty hàng đầu về công nghệ thông tin, từ đó thúc đẩy hiệu quả quá trình chuyển đổi số”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ bày tỏ sự ủng hộ đối với mối quan hệ hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, và mong rằng những nội dung ký kết giữa Katalon và MegazoneCloud lần này sẽ sớm trở thành những sản phẩm hiện hữu để phục vụ cộng đồng hai bên.

Katalon hiện có hơn 350 kỹ sư phần mềm và chuyên viên làm việc tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Ấn Độ và các quốc gia khác. Katalon có thế mạnh trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI vào tối ưu hoá chu trình kiểm thử phần mềm. Sản phẩm của Katalon 3 năm liên tiếp được bình chọn là Công cụ kiểm thử tự động tốt nhất thế giới bởi Gartner và Capterra. Katalon nhận khoản đầu tư vòng Series A trị giá 27 triệu USD từ quỹ Elephant Partners (Hoa Kỳ) năm 2021 và được xếp hạng 46 trong danh sách 500 công ty công nghệ tăng trưởng nhanh nhất Bắc Mỹ của Deloitte năm 2023. 

Còn MegazoneCloud và các công ty liên kết của Megazone, với đội ngũ gần 2.700 chuyên gia đám mây, đã trở thành "unicorn" (kỳ lân) đầu tiên trong ngành công nghiệp quản lý dịch vụ đám mây của Hàn Quốc, đạt doanh thu gần 1,1 tỷ USD vào năm 2023. Bên cạnh thị trường Hàn Quốc, MegazoneCloud mở rộng hoạt động kinh doanh ở tám quốc gia khác bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Úc, Trung Quốc (Thượng Hải và Bắc Kinh), Việt Nam, Hồng Kông và Singapore.

Kiểm thử phần mềm tự động là một khía cạnh thiết yếu của quá trình chuyển đổi số cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho người dùng cuối. 

Theo báo cáo của Business Research Insights, thị trường kiểm thử phần mềm được dự đoán sẽ đạt 658 tỷ USD vào năm 2031 với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 21,71%.

Bình Minh