Bernd Zehner là nhà sáng tạo nội dung người Đức, hiện có chuyến du lịch tại Hà Nội để trải nghiệm các món ăn địa phương.

“Tôi đang có mặt tại Thủ đô của Việt Nam và sẽ thưởng thức các món ăn nổi tiếng nơi đây, trong đó có phở. Phở Hà Nội rất tuyệt, được chế biến thành nhiều phiên bản với các mức giá khác nhau. Đó là những gì tôi muốn khám phá.

Tôi sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm món phở ngon nhất ở Hà Nội và không biết liệu giá cao hơn thì hương vị có tốt hơn không?”, Bernd viết trên kênh YouTube cá nhân có hơn 200 ngàn lượt theo dõi.

Screenshot 2024 08 24 205227.png
Bernd thưởng thức phở gà tại một quán có tiếng ở quận Hoàn Kiếm. Đây cũng là địa chỉ ăn uống quen thuộc của du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội

Du khách người Đức cho biết đã tìm thấy hai quán phở ở Hà Nội, gồm một quán phở gà được nhận xét là ngon và rẻ. Quán còn lại phục vụ món phở bò đắt đỏ mà anh biết đến tại đây.

Địa điểm đầu tiên mà anh ghé thăm là một quán phở gà ở quận Hoàn Kiếm. Quán mở cửa hoạt động được 15 năm, từng được Michelin Guide xếp vào danh sách các quán ăn ngon có giá cả phải chăng (Bib Gourmand) ở Hà Nội vào năm 2023.

Screenshot 2024 08 24 204835.png
Suất phở gà 50.000 với phần thịt đùi mềm mọng, thêm nhiều hành lá trần mà YouTuber người Đức trải nghiệm

Tại quán, Bernd gọi một suất phở gà thường, giá 1,8 Euro (tương đương 50.000 đồng). Anh cho biết, trước khi ăn, việc đầu tiên là nếm thử nước dùng. Điều này giúp thực khách cảm nhận hương vị món ăn rõ hơn và có thể thêm gia vị tùy sở thích.

“Nước dùng trong, có vị ngọt nhẹ. Các nguyên liệu ăn kèm cũng được bày biện đẹp mắt”, anh nêu cảm nhận. 

Sau đó, Bernd tiếp tục vắt thêm chanh, cho chút giấm tỏi và tương ớt vào phở. Anh nhận xét, “chỉ chút ớt tươi cũng làm thay đổi hương vị rồi”.

an pho ga.gif
Vị khách Tây xuýt xoa với hương vị nước dùng của món phở gà vỉa hè

Vị khách Tây cũng cho hay, bánh phở khi ăn cùng nước dùng nóng hổi không bị mềm nhũn mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các sợi phở thấm đều hương vị, ăn ngon và có mùi thơm. Thịt đùi gà mềm, phần da dai giòn lạ miệng.

“Tôi thích các loại thảo mộc và gia vị của món phở gà ở đây. Cả phở, thịt và nước dùng đều hấp dẫn. Phở rất ngon, thậm chí chỉ là phiên bản bình dân chưa tới 2 Euro nhưng được rất nhiều thực khách yêu thích”, YouTuber người Đức đánh giá.

Địa điểm tiếp theo mà Bernd khám phá là một nhà hàng nằm ở quận Ba Đình, chuyên phục vụ các món phở kết hợp giữa truyền thống và hiện đại có giá từ 220 nghìn đồng đến 950.000 đồng (giá trên menu).

Tại đây, vị khách Đức gọi một suất phở bát đá bò đặc biệt. Theo quan sát của anh, các nguyên liệu được để riêng, bài trí đẹp mắt. Phần nước dùng nóng hổi được đựng trong chiếc bát đá cỡ lớn.

Suất phở được phục vụ kèm 4 loại thịt bò khác nhau, được thái thành các lát mỏng vừa ăn.

Bernd không giấu nổi sự hào hứng, lập tức nhúng các lát thịt bò vào bát nước dùng nóng hổi, chờ chút cho thịt tái rồi thưởng thức. Vị khách ngạc nhiên vì thịt bò có độ tươi, béo ngậy, chỉ ăn không cũng thấy ngon.

“Thịt bò mềm như tan chảy trong khoang miệng. Còn phần thịt này có cả mỡ và bì dai giòn, ăn khá ngon. Tôi thực sự thích”, Bernd cho biết.

Sau khi cho lần lượt thịt bò, bánh phở và các loại rau vào bát đá, anh nêm nếm thêm nước cốt chanh và ớt tươi để món ăn dậy vị hơn.

thumb an pho bo.gif
Vị khách Tây nếm thử thịt bò và khen mềm, ngon

YouTuber người Đức đánh giá cao hương vị nước phở, có độ ngọt thanh tự nhiên xen lẫn chút đậm đà, dậy mùi thơm từ xương ninh và nhiều loại thảo mộc. Bánh phở mỏng nhưng có độ dẻo dai, nhúng vào nước dùng nóng hổi vẫn không bị nát.

Kết thúc bữa ăn, Bernd nhận xét phở bò bát đá rất ngon và thấy hài lòng về hương vị. Tuy nhiên, anh cho rằng, bát phở vỉa hè cũng đủ ngon và hấp dẫn.

“Tôi đánh giá món phở gà này rất đáng thưởng thức. Phở bò tôi ăn hôm nay ngon nhưng giá cao hơn”, vị khách Đức bày tỏ.

Ảnh: deliziös