Với hơn 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp, tổ chức, tác giả Nguyễn Thành Nhơn nhận thấy các bạn trẻ ở Việt Nam chưa được chuẩn bị đầy đủ, còn thiếu nhiều hành trang nhưng đã vội lao vào những cơ hội mang đầy tính thử thách để rồi tỷ lệ thành công quá thấp, làm thui chột tinh thần khởi nghiệp, lạc quan, dấn thân vốn có. Trong khi đó, các doanh nghiệp lâu năm lại đang thua trên sân nhà và thiếu tính bền vững do chuyển sang quản trị theo tình huống.

thanhnhon1.jpg
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Nhơn chia sẻ tại lễ ra mắt sách.

"Tất cả chúng ta đều muốn thành công, nhưng chỉ số ít sẽ đạt được. Nó giống như một bí ẩn, một số người đã giải quyết và phát hiện ra nó và nhiều người khác đang tìm cách có được chìa khóa thành công. Do đó, nhận thức và thực hành phát triển về năng lực và năng lực cốt lõi của cá nhân và tổ chức là điều cần thiết lúc này”, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhơn khẳng định. 

Cuốn sách Nhân tố quyết định nên người thành đạt giúp độc giả tìm thấy nhiều giá trị mới mà trước đây chưa tiếp cận - đó là “năng lực”. Vì sao khi đánh giá về hiệu suất, hiệu quả công việc, người ta lại lấy chỉ số năng lực để so sánh mà không phải kỹ năng? Vậy tôi có năng lực gì? Nó thấp hay cao so với đồng nghiệp? Cuốn sách sẽ giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để bản thân thành công toàn diện và bền vững thông qua việc xây dựng và phát triển năng lực cốt lõi.

thanhnhon2.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhơn cho rằng, điều cốt yếu nhất tạo nên sự thành đạt cho bất kỳ cá nhân nào đều nằm ở sự nỗ lực, tầm nhìn và tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ. 

Cuốn sách cung cấp cái nhìn toàn cảnh về quá trình phát triển từ năng lực tự thân đến hình thành năng lực cốt lõi; những loại năng lực cốt lõi định hình nên cá nhân xuất chúng; công thức thành công toàn diện giúp xác định đúng giá trị cốt lõi và năng lực cốt lõi; hệ giá trị cốt lõi luôn phải định hình và phát triển cùng hệ năng lực cốt lõi của cá nhân hay tổ chức.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhơn là nhà khoa học có hai bằng Tiến sĩ tại Mỹ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng khoa học hành vi, trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Quỹ đầu tư và là Đại sứ của Hội đồng Khai vấn và Cố vấn của Liên minh Châu Âu (EMCC) tại Việt Nam.