Theo Military Leak dẫn lời đại diện nhà sản xuất, Milkor 380 có trọng lượng cất cánh tối đa 380kg, trần bay tối đa 5.500m. UAV này sử dụng động cơ tua-bin, có vận tốc tối đa 220 km/h, vận tốc hành trình khoảng 150 km/h, tầm hoạt động 2.000km. 

Ưu điểm lớn nhất của Milkor 380 là hệ thống điều khiển hiện đại, tự động thực hiện hầu hết các tác vụ như cất cánh, hạ cánh và chọn đường bay tối ưu. UAV này cũng được trang bị hệ thống liên lạc trong và ngoài tầm quan sát (LOS & BLOS) cùng thiết bị truyền thông vệ tinh SATCOM, nhằm đảm bảo việc điều khiển không bị gián đoạn.

UAV Milkor 380 do Nam Phi sản xuất. Ảnh: Milkor

Milkor 380 sử dụng hệ thống radar quang điện/hồng ngoại (EO/IR) L3Harris Wescam MX-15 và một radar khẩu độ tổng hợp (SAR). Những radar này cho phép UAV thực hiện tốt tác vụ giám sát trong nhiều điều kiện khác nhau.

Về khả năng tấn công, Milkor 380 có thể sử dụng nhiều loại bom thông minh và tên lửa dẫn đường. Hệ thống giá treo vũ khí có thể được tuỳ chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Theo đại diện công ty Milkor, sản phẩm của hãng được kỳ vọng có thể cạnh tranh được với các UAV của Bayraktar (Thổ Nhĩ Kỳ) và General Atomics (Mỹ).