Theo Telegraph, đoạn video được chia sẻ trên Telegram ghi lại cảnh một ngư dân Ukraine ném con cá vào UAV Nga, khi nó bay tầm thấp qua miền sông nước ở vùng Kherson.

Trong video, 2 ngư dân ngồi trên chiếc thuyền gắn động cơ đang di chuyển dọc theo đám lau sậy, một người bất ngờ nhặt cá lên và ném lên cao, sau đó va trúng UAV Nga.  

Cú va chạm mạnh khiến UAV rung chuyển, suýt rơi xuống dưới. UAV sau đó đã nhanh chóng bay lên cao nhằm tránh cuộc tấn công tiếp theo. UAV của Nga còn điều chỉnh hướng bay, và dường như rời khỏi khu vực. Đoạn video kết thúc, nhưng không rõ chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy quá trình cải tiến và phát triển UAV nhanh chóng, khiến Nga và Ukraine không ngừng nỗ lực để vượt mặt đối phương. Các loại UAV sử dụng trên mặt đất, trên không và dưới nước với nhiều tính năng như tấn công mục tiêu và phát nổ, thu thập thông tin tình báo, hoặc dẫn đường cho các cuộc tấn công bằng pháo binh đã nhanh chóng được ra đời. Nga và Ukraine được cho đã tiêu diệt hàng trăm UAV của nhau mỗi ngày.