Theo Insider, một tàu khu trục của Pháp đã công bố đoạn video ghi lại quá trình bắn rơi một tên lửa đạn đạo của Houthi vào ngày 21/3. Chiến hạm này được Paris triển khai tới Trung Đông trong chiến dịch an ninh Aspides, nhằm giữ an toàn cho tàu hàng ở Biển Đỏ trước nguy cơ từ các lực lượng đối địch.

Trong đoạn video, thủy thủ đoàn của tàu khu trục đã thảo luận về cách đối phó với tên lửa đạn đạo của Houthi. Ngay sau đó, 1 tên lửa không đối không đã được phóng đi, bắn rơi tên lửa của đối thủ một cách nhanh chóng.

Trục hạm Pháp đánh chặn tên lửa của Houthi. Video: X

"Quân đội Pháp đã đánh chặn ít nhất 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trong vòng 24h qua", Tướng Michael Kurilla, đại diện Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết.

Trong thời gian vừa qua, hải quân Pháp đã cùng với các đối tác ngăn chặn nhiều nhiều loại vũ khí được Houthi triển khai, bao gồm UAV cảm tử, xuồng tự sát, tên lửa chống hạm, tên lửa đạn đạo,...

Theo Insider, lực lượng Houthi lần đầu tiên sử dụng tên lửa đạn đạo vào cuối năm 2023. Đến hiện tại, đã có 1 tàu hàng trên Biển Đỏ bị đánh chìm bởi loại vũ khí này. Dù Houthi chưa thành công trong việc gây ra thiệt hại với tàu chiến của Mỹ và đồng minh, nhưng các cuộc đụng độ giữa hai bên đang xảy ra hàng ngày.

>> Đọc tin tức quân sự trên báo điện tử VietNamNet