- “Đã xác định làm cán bộ thì phải lo cho dân. Không lo được cho dân thì đừng làm cán bộ nữa...”, GS. Đặng Hùng Võ quả quyết.

GS Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT) nêu quan điểm thẳng thắn về sự việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu tại hội thảo lấy ý kiến cho dự thảo Nghị quyết về cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tổ chức tại Đà Nẵng sáng nay.

{keywords}
GS Đặng Hùng Võ trao đổi với PV

Ông cho rằng, vụ việc người dân bị hành khi đi làm giấy chứng tử ở Văn Miếu mà truyền thông đăng tải là bài học thiết thực cho công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh đạo đức cán bộ.

“Đánh giá một sự việc cụ thể cần có thông tin thêm. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra ở Văn Miếu có thể đánh giá về trình độ chuyên môn và đạo đức cán bộ. Ở đây là sự thiếu trách nhiệm đối với dân trong giải quyết thủ tục.

Xác định cán bộ là phải lo cho dân, không lo được thì đừng làm cán bộ nữa”, giáo sư Đặng Hùng Võ nói. Ông cho rằng đây là một sự việc cụ thể cho thấy cán bộ không lấy dân làm gốc.

Lập trung tâm hành chính công cấp huyện: Không cần thiết

Nhiều đại biểu nêu ý kiến về trung tâm hành chính công, giải bài toán vừa đáp ứng giải quyết công việc nhưng không được phình biên chế.

{keywords}
Quang cảnh hội thảo

Bà Võ Thị Tuyền (Sở Nội vụ Đà Nẵng) cho rằng, không cần thiết lập trung tâm hành chính công cấp huyện. Hiện tại TP Đà Nẵng cũng không cần thêm bộ máy này.

“Thực tế, bộ phận một cửa cấp quận huyện hiện nay cũng chỉ tới ngồi nhận hồ sơ chuyển về phòng chuyên môn xử lý. Tức là họ chỉ nhận và trả kết quả, văn phòng UBND đơn vị đó sẽ theo dõi chung. 

Theo tôi như vậy là phù hợp rồi. Bây giờ thành lập ra một trung tâm thì phải có bộ máy, lại phình thêm biên chế”, bà Tuyền đặt vấn đề.

Bà cũng cho rằng, dự thảo nghị định đề cập việc đưa các cơ quan TƯ ở địa bàn như bảo hiểm, hải quan, thuế, công an phòng cháy chữa cháy vào bộ phận một cửa...là không phù hợp.

{keywords}
Bà Võ Thị Tuyền, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ Đà Nẵng

Bởi theo bà Tuyền, hải quan thì một số lĩnh vực như thông quan thì phải ở bên ngoài, hay ngành thuế thì hiện khai - nộp trực tuyến cả rồi. Ngành công an thì một vài thủ tục như làm hộ chiếu còn được, chứ cấp biển số xe mà ngồi ở một cửa thì không phù hợp.

Hội thảo lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Oxfam tổ chức.

Dự thảo Nghị định nếu ban hành sẽ nhấn mạnh vai trò của người dân trong trong giám sát, đánh giá các thủ tục hành chính công...

Vụ giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Chết vì thái độ

Vụ giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Chết vì thái độ

Trưởng phòng hành chính tư pháp (Sở Tư pháp Hà Nội) Nguyễn Thị Hằng  nhấn mạnh tại hội nghị giao ban công tác tư pháp tháng 7 của Sở Tư pháp Hà Nội sáng nay. 

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, cán bộ phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã quá vô cảm trong việc cấp giấy chứng tử cho người dân.

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Điều chuyển cán bộ phường Văn Miếu làm khó dân khi cấp chứng tử

Cán bộ của phường Văn Miếu Nguyễn Lê Hiếu đã bị điều chuyển sang Văn phòng HĐND.

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Đi 6 lần xin chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần lắp camera

Bạn đọc hoan nghênh quyết định tạm đình chỉ Phó chủ tịch phường Văn Miếu, đồng thời đề xuất lắp camera ở bộ phận 1 cửa.

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Cán bộ hợp đồng Hiếu làm bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu là sai

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, sự việc ở phường Văn Miếu là rất đáng tiếc, việc đưa cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận 1 cửa là sai.

Cao Thái