sputniks
Pháo của Nga khai hỏa. Ảnh: Sputniks

Hãng Tass và RT dẫn thông báo ngày 28/7 của Bộ Quốc phòng Nga viết, trong tuần qua, các lực lượng Nga vẫn tiếp tục chiến dịch phá hủy các tài sản có giá trị cao và gây thiệt hại cho quân Ukraine, gồm cả các huấn luyện viên ngoại quốc.

Các binh lính Nga đã nã tên lửa đạn đạo vào một tòa nhà ở thành phố Dergachi ở vùng Kharkiv, nơi được cho là các lính đánh thuê và huấn luyện viên phương Tây của Ukraine đang tập trung. Cuộc tấn công đã gây ra 90 thương vong cho Ukraine.

Trong những ngày qua, nhóm chiến đấu trung tâm của Nga đã đẩy lùi 3 cuộc phản công của Ukraine và gây ra 385 thương vong cho quân đối phương tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, quân Nga đã phá hủy 2 bệ phóng rocket M270 MLRS, hai khẩu lựu pháo D-30 122mm, hai khẩu pháo chống tăng Rapira 100mm và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất. 

Trong bản tin cập nhật về tình hình chiến sự ngày 29/7, tờ Kyiv Independent viết, quân Nga đã kiểm soát làng Vovche ở Donetsk mặc dù thông tin này chưa được Ukraine xác nhận. Các lực lượng Nga đang cố gắng tạo đột phá ở các tuyến phòng thủ của Ukraine trong khu vực và đoạn gần Pokrovsk ở phía tây Donetsk đã trở thành khu vực nóng nhất của tiền tuyến trong những tuần gần đây. 

Nói với trang tin Liga.net hôm 26/7, chỉ huy Lữ đoàn cơ giới số 47 đóng tại khu vực Donetsk cho biết, theo trang web giám sát cộng đồng DeepState, quân Nga đã kiểm soát Vovche và làng Progress gần đó. Một ngày sau đó, trong bản tin cập nhật trên Telegram, nhóm tác chiến - chiến lược Khortytsia của Ukraine đã liệt kê Vovche là một trong số nhiều khu vực mà quân Ukraine đã ngăn chặn cuộc tấn công của Nga. 

Tổng thống Ukraine cũng đề cập tới cuộc giao tranh ở Pokrovsk và cho biết khu vực đó là mục tiêu chính của các cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, quan chức này không đề cập tới tình hình ở Vovche.