Theo RBC Ukraine, trong ngày 15/4, Bộ Quốc phòng Ukraine đã công bố đoạn video ghi lại hiện trạng của làng Robotyne, một trong những điểm nóng tại vùng Zaporizhzhia.

Trong đoạn video được quay bằng UAV trinh sát, không còn một ngôi nhà nào trong khu vực còn nguyên vẹn. Những hố lớn xuất hiện ở khắp nơi bên trong làng Robotyne vì đạn pháo và bom của Nga.

"Đây là Robotyne vào tháng 4/2024. Không thể gọi đây là một ngôi làng nữa, bởi không còn một ai sinh sống ở đây, không một ngôi nhà nào còn nguyên vẹn. Những kẻ khơi mào cho các cuộc đụng độ cần bị ngăn chặn", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Khung cảnh hoang tàn ở Robotyne, Ukraine. Video: X

Truyền thông Ukraine cho biết, tình hình tại Robotyne đang vô cùng khó khăn. Trong vòng 24 giờ qua, khu vực này đã bị Nga pháo kích liên tục. Ngôi làng này là khu định cư có vị trí chiến lược ở Zaporizhzhia , do nằm trên con đường chính hướng tới Melitopol - trung tâm hậu cần quan trọng của Nga tại tiền tuyến miền nam. Ngoài Robotyne, Moscow cũng đang gia tăng sức ép tại Verbove.

Trong tuần trước, một thành viên hội đồng tỉnh Zaporizhzhia đã thông báo về việc quân đội Nga tiến vào Robotyne, và đã có một số cuộc đụng độ xảy ra bên trong ngôi làng. Tuy vậy, Bộ Quốc phòng Ukraine sau đó đã phủ nhận thông tin này.

>> Đọc tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet