Ngoại trưởng Kuleba cũng lưu ý, tư cách thành viên của Ukraine trong NATO có thể chỉ thực hiện được sau khi chiến sự kết thúc. Ông không trả lời câu hỏi của báo giới liên quan đến việc Ukraine bắt đầu phản công.

Ảnh: RIA Novosti

Mỹ nhận định về cuộc phản công của Ukraine

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley nói chưa thể dự đoán kết quả của cuộc phản công có thể xảy ra của lực lượng Ukraine. Ông nhấn mạnh, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã làm mọi thứ có thể để quân đội Ukraine chuẩn bị cho các hoạt động quân sự.

“Còn quá sớm để nói điều gì sẽ xảy ra. Ukraine đã chuẩn bị mọi thứ. Mỹ và các đồng minh ở châu Âu đã cung cấp thiết bị, đào tạo và thông tin tình báo để hỗ trợ Kiev”, ông Milley nói.

Tổng thống Zelensky gặp Ngoại trưởng Anh tại Kiev

Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 5/6 đã tổ chức cuộc họp tại Kiev với Ngoại trưởng Anh James Cleverly, thảo luận về “công thức hòa bình” của Ukraine để giải quyết xung đột, cũng như những kỳ vọng của Kiev từ Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO.

Theo ông Zelensky, điều quan trọng đối với Ukraine là nhận được tín hiệu rõ ràng về triển vọng trở thành thành viên NATO.

>>> Xem tin tức thế giới trên báo VietNamNet