Trang quân sự Mil.in.ua dẫn thông cáo được Lữ đoàn Jaeger số 68 của quân đội Ukraine công bố trên mạng xã hội Facebook cho biết, những người lính của đơn vị này hôm 11/6 đã giành lại quyền kiểm soát làng Blahodatne nằm ở khu vực phía nam tỉnh Donetsk từ tay các lực lượng vũ trang Nga.

Các binh sĩ Ukraine có mặt tại làng Blahodatne ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Mil.in.ua/ Lữ đoàn Jaeger số 68 

“Các người lính của đơn vị chúng tôi phối hợp cùng một số lực lượng khác, trong đó bao gồm tiểu đoàn cơ giới số 3 thuộc Lữ đoàn Tổng thống Ukraine, đã tái kiểm soát làng Blahodatne. Dù lính đối phương cố chống trả tới cùng, nhưng không thể chống lại chúng tôi”, Lữ đoàn Jaeger số 68 cho hay.

Cũng theo bản thông cáo trên, đơn vị này đã bắt giữ một số binh sĩ Nga. Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin được phía Ukraine công bố. 

Video: Mil.in.ua/ Lữ đoàn 68th Jaeger

Cũng trong ngày 11/6, các binh sĩ của tiểu đoàn số 7 thuộc Quân đoàn tình nguyện Ukraine tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát làng Neskuchne ở tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, không có báo cáo nào cho thấy tiểu đoàn này bắt giữ được binh sĩ đối phương.

Nga và Ukraine trao đổi tù binh

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/6 cho hay, quân đội nước này đã tiến hành trao đổi tù binh với phía Ukraine. “Có 94 binh sĩ Nga bị đối phương bắt giữ, đã được thả tự do và sẽ nhận sự chăm sóc y tế”.

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andrey Yermak trong một thông cáo sau đó xác nhận việc Kiev và Moscow trao đổi tù binh. “Có 95 binh sĩ Ukraine được đối phương thả tự do. Vài người trong số đó bị thương. Nhiều người tới từ các đơn vị đóng ở Đảo Rắn, hoặc từng cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol”, tờ The Guardian dẫn lời ông Yermak nói.