Trong đoạn video ngắn được truyền thông Ukraine chia sẻ trực tuyến ngày 10/6, một đoàn xe bọc thép tiên tiến của Ukraine, bao gồm các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A6 do Đức sản xuất và các xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ viện trợ, đã bị quân Nga phục kích và sa vào bãi mìn gần làng Malaya Tokmachka ở Zaporizhzhia.

Một xe chiến đấu bộ binh Bradley liên tục nã đạn về hướng một khu rừng gần đó. Hai xe bọc thép khác dường như bị bỏ lại, trong khi thêm một xe Bradley nữa phát nổ trong lúc di chuyển, có vẻ vì trúng mìn.

Phần còn lại của video cho thấy những nỗ lực của các binh sĩ Ukraine còn sống sốt nhằm di tản giữa hỏa lực của quân Nga. Họ cũng cố gắng tạo ra một lớp sương khói bao phủ nhằm che giấu quá trình rút lui của mình.

Theo đài RT, Bộ Quốc phòng Nga và các blogger quân sự trước đó đã chia sẻ một đoạn video khác, quay từ trên không về chính trận giao tranh này. Phía Nga tuyên bố đã khiến đối phương tổn thất nặng nề và đây là bằng chứng đầu tiên về việc quân Moscow tiêu diệt khí tài phương Tây chuyển giao cho Kiev.

Báo New York Times thống kê, Ukraine đã mất ít nhất 3 xe tăng Leopard 2 và 8 xe chiến đấu bộ binh Bradley trong cuộc chạm trán nói trên.

>>> Xem tin tức quân sự thế giới trên báo VietNamNet 

Nga thu giữ UAV do thám quý hiếm của Anh

Nga thu giữ UAV do thám quý hiếm của Anh

Quân đội Nga tuyên bố đã thu giữ được một chiến lợi phẩm quý hiếm là máy bay không người lái (UAV) do thám PD-100 Black Hornet Nano do Anh viện trợ cho Ukraine.