Theo hãng tin RT, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen ở Washington, Mỹ vào ngày 21/7, ông Zelensky nói cầu Crưm không phải là một công trình dân sự, và cho rằng Kiev có quyền tấn công cây cầu bằng bất cứ phương tiện cần thiết nào.

Ông Zelensky nói thêm, mục tiêu của Kiev là “giành lại toàn bộ bán đảo Crưm”. 

Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine là thủ phạm tấn công cầu Crưm. Ảnh: Sputnik

Cầu Crưm là cây cầu dài nhất ở châu Âu, nối bán đảo Crưm với đất liền Nga qua eo biển Kerch. Cây cầu đã bị hư hại trong vụ nổ ngày 17/7. Moscow cáo buộc đây là "vụ tấn công khủng bố" của Ukraine, khiến 3 người trong một gia đình thương vong. 

Truyền thông Ukraine dẫn nguồn tin trong chính phủ cho hay, chính Kiev đã phát động cuộc tấn công nhằm vào cầu Crưm. 

Ukraine tổn thất “đáng kể” khi phản công 

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan tuyên bố còn quá sớm để đưa ra đánh giá về kết quả chiến dịch phản công của Ukraine. Theo ông, dù tổn thất lực lượng "đáng kể", nhưng Kiev vẫn còn nhiều lực lượng dự bị để tham chiến.

Tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 21/7, khi được hỏi Kiev đã thực sự phát động chiến dịch phản công quy mô lớn hay chưa, ông Sullivan nói: "Họ đã hứng chịu thương vong lớn, nhiều binh sĩ bị thương, nên rõ ràng là chiến dịch phản công đang diễn ra. Nhưng nó đang gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi từng nói phản công sẽ khó khăn".