Hãng tin RT cho hay, quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía đông bán đảo Crưm, khu vực thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014. Theo đó, hàng chục UAV đã bị bắn rơi, hoặc bị chế áp điện tử trong đêm.

Hình ảnh một vụ tấn công nhằm vào bán đảo Crưm. Ảnh: The Moscow Times

“17 chiếc UAV của Ukraine đã bị hệ thống phòng không Nga tiêu diệt. Ngoài ra, 11 chiếc UAV khác đã bị áp chế điện tử, và bị rơi trước khi tiếp cận được mục tiêu”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thống đốc Crưm Sergei Aksyonov cho hay, không có thương vong về người, hoặc thiệt hại trên mặt đất sau vụ không kích vào sáng sớm nay. 

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận. 

Vụ việc xảy ra chỉ sau một ngày cầu Crưm bị tấn công khiến 3 dân thường thương vong. Moscow cáo buộc Kiev sử dụng 2 thiết bị không người lái trên biển để tấn công cây cầu, khiến một đoạn đường trên cầu bị hư hại đáng kể.

Vì sao cầu Crưm quan trọng với Nga?

Vì sao cầu Crưm quan trọng với Nga?

Cầu Crưm trở thành tuyến đường tiếp tế chính cho các lực lượng Nga ở Ukraine, sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.