Bức thư được gửi đến cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, khi Hàn Quốc ghi nhận 438 ca nhiễm mới hôm 5/3, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên gần 5.800 ca.

Hàn Quốc đang là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, và hiện đã có 37 người tử vong do nhiễm virus, đứng thứ 4 sau Trung Quốc, Italia và Iran.

{keywords}
Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in cùng các phu nhân trên Núi Paetku hồi tháng 9/2018

Trong khi đó, Triều Tiên khẳng định nước này chưa ghi nhận ca nhiễm virus corona chủng mới nào, và đã phong toả toàn bộ đất nước khỏi thế giới bên ngoài. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đã cách ly toàn bộ người nước ngoài.

Trong bức thư, nhà lãnh đạo bày tỏ hi vọng rằng Hàn Quốc sẽ chiến thắng con virus gây chết người và vượt qua cơn đại dịch – văn phòng Tổng thống Moon cho biết.

{keywords}
Triều Tiên vẫn đang khẳng định chưa có ca nhiễm virus Sars-CoV-2 nào

Chủ tịch Kim cũng đã tỏ ra lo ngại cho sức khoẻ của Tổng thống Moon, và bày tỏ quan điểm của mình về tình hình trên bán đảo Triều Tiên – Thư ký báo chí cấp cao của ông Moon, Yoon Do-han cho biết trong một cuộc họp báo.

Được biết, sau cuộc thượng đỉnh thất bại giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump một năm trước, đã không có nhiều sự liên lạc giữa các nhà lãnh đạo Bắc và Nam Hàn. Mới tuần này, bà Kim Yo Jong, em gái của ông Kim Jong Un, vừa chỉ trích Tổng thống Moon vì đã lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Anh Thư