Tại tỉnh Kon Tum, ngay trong tháng 11, tức là chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, sản xuất công nghiệp đã khởi sắc với chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) ước tính tăng 6,24% so với tháng trước và tăng 11,04% so với cùng kỳ năm trước.

Thương mại, dịch vụ tiếp tục đà tăng khi hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tháng 11 ước đạt 2.409,120 tỷ đồng, tăng 9,75% so với tháng 10.

Ảnh minh họa

Sự tháo gỡ các rào cản về lưu thông đã góp phần thúc đẩy hoạt động vận tải tháng 11 tăng 4,83%  về lượng hành khách và 10,87% về lượng hàng hóa so với tháng 10; doanh thu vận tải, kho bãi cũng tăng khoảng 8,27%.

Nhiều doanh nghiệp đánh giá rằng, việc thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP đã giải quyết “hàng rào kỹ thuật” trong việc kiểm soát lưu thông; tháo gỡ áp lực về “tinh thần”, từ đó doanh nghiệp có thể phục hồi.

Đặc biệt, trong tháng 11 và đầu tháng 12, thu hút đầu tư chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ với nhiều tập đoàn kinh tế lớn cả trong nước và nước ngoài đến tìm hiểu, khảo sát cơ hội đầu tư, ký kết các văn bản ghi nhớ hợp tác, như  Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Hùng Nhơn, Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Tập đoàn MaVin.

Đây là minh chứng sinh động cho thấy tính hiệu quả trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Kon Tum.

Nguyễn Chung