lính Nga
Lính Nga. Ảnh: Tass

Hãng RT dẫn bản tin cập nhật ngày 23/8 của Bộ Quốc phòng Nga viết, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng phía bắc với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Ukraine ở gần các khu định cư Borki và Malaya Loknya và ngăn chặn các cuộc tấn công ở hướng Komarovka, Korenevo, Martynovka và Russkaya Konopelka.

Các lực lượng Ukraine đã mất 70 quân nhân, 2 xe bọc thép cá nhân và 1 ô tô trong chiến dịch này. Trong khi đó, các đơn vị trinh sát và tìm kiếm của Nga tiếp tục nhận diện và tiêu diệt các nhóm phá hoại Ukraine ẩn náu trong các khu rừng rậm khi lực lượng này cố gắng xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ Nga. 

Quân đội Nga cũng tiếp tục gây sức ép lên lực lượng đối phương bằng các cuộc không kích và nã pháo, nhắm vào một số lữ đoàn Ukraine trên khắp khu vực. 

Theo ước tính của Moscow, kể từ khi Ukraine mở chiến dịch đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất khoảng 5.137 binh sĩ, 69 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 55 xe bọc thép chở quân, 350 xe chiến đấu bọc thép, 34 đơn vị pháo binh, năm hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng MLRS, bao gồm ba HIMARS do Mỹ sản xuất, cùng với các thiết bị hạng nặng khác.

Mỹ công bố các trừng phạt mới nhằm vào Nga

Mỹ trừng phạt Nga
Ảnh: Pravda

Chính phủ Mỹ đã trừng phạt gần 400 cá nhân, công ty ở Nga và trên toàn thế giới, gồm cả con trai và vợ của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov. Có 46 công ty và 1 công dân Trung Quốc cùng các cá nhân ở Belarus, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Thụy Sĩ và Liechtenstein cũng bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ

Theo RT, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới vào ngày 23/8, trước ngày độc lập của Ukraine để báo hiệu sự ủng hộ liên tục của Washington với Kiev trong cuộc xung đột với Moscow. 

Lệnh trừng phạt được mở rộng sang các cá nhân và thực thể ở châu Á, châu Âu và Trung Đông. Thứ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemov cho biết: "Các công ty, tổ chức tài chính và chính phủ khắp thế giới cần đảm bảo rằng họ không ủng hộ chuỗi cung ứng công nghiệp quân sự của Nga". 

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, có khoảng một chục mạng lưới riêng biệt, gồm hơn 100 cá nhân và tổ chức ở 16 khu vực pháp lý, gồm cả Trung Quốc, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất bị cáo buộc có quan hệ với ngành công nghiệp quân sự của Nga. 

Mỹ và các đồng minh đã áp đặt hơn 22.000 lệnh trừng phạt đối với Nga kể từ năm 2014.