Theo đài RT, đoạn video ngắn, được Bộ Quốc phòng Nga công bố chiều 22/8 cho thấy một UAV Lancet nhắm tấn công tổ hợp súng cối di động của Ukraine đang đỗ trên phố ở Kursk. Một chiếc xe bọc thép ngay phía sau xe tải chở bệ súng cối cũng bị trúng hỏa lực của Nga.

Một UAV trinh sát của Nga đã ghi lại khoảnh khắc va chạm và khiến nổ tung hệ thống súng cối di động của đối phương, trong khi các binh sĩ Ukraine chạy tán loạn vào những ngôi nhà gần đó.

Ukraine đã cử hàng nghìn binh lính cùng hàng chục phương tiện đột kích xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga từ ngày 6/8, với hy vọng chuyển hướng lực lượng dự bị của nước láng giềng. Moscow đáp trả bằng cách điều quân tiếp viện truy đuổi đối phương và đẩy mạnh các cuộc tấn công ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Nga đã cho đăng tải hàng chục video ghi lại các vụ phá hủy xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, vũ khí pháo binh và bệ phóng phòng không của Ukraine trong 2 tuần qua. Trong số các mục tiêu bị các lực lượng Moscow cho nổ tung có xe bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất cũng như pháo phản lực HIMARS do các đồng minh phương Tây chuyển giao cho Kiev.