Lầu Năm Góc. Ảnh: DOD

“Theo dữ liệu hiện tại, chúng tôi đang điều tra hơn 650 vật thể không xác định”, TASS dẫn lời ông Kirkpatrick nói, khi trả lời câu hỏi của Thượng viện về việc Lầu Năm Góc nhận được bao nhiêu vật thể bay không xác định kể từ khi thành lập vào tháng 7 năm ngoái.

Theo ông Kirkpatrick, khoảng một nửa số vật thể có thể là bóng bay hoặc thứ gì đó tương tự như bóng bay. Ông không nói rõ có bao nhiêu vật thể đã được lần theo dấu vết, mà chỉ nói rằng “quá trình này đang được tiến hành”.

Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cũng cho biết, ông “nghi ngờ” một số vật thể bay có thể được liên kết với tình báo nước ngoài.

Khi được hỏi liệu các phương tiện gián điệp của Nga hoặc Trung Quốc có thể nằm trong số những vật thể này hay không, ông Kirkpatrick nói: “Rất khó xác định liệu có cờ Trung Quốc hoặc Nga trên phương tiện mà chúng tôi đang theo dõi hay không”.

AARO được thành lập vào tháng 7/2022 với mục đích hợp nhất tất cả bộ phận của Bộ Quốc phòng Mỹ và các cơ quan liên bang khác để phát hiện, xác định và phân loại “các vật thể dị thường, vật thể không gian không xác định, trên không, dưới nước và các vật thể chuyển động chưa rõ khác”.

AARO được thành lập sau một dự luật của Thượng viện Mỹ yêu cầu các cơ quan tình báo nước này tiết lộ thông tin về “hiện tượng trên không không xác định”.