Theo CNN, trong ngày 17/7, ông Johannes Zuurbier, một chủ doanh nghiệp internet người Hà Lan tiết lộ, hàng triệu email dành cho nhân viên của Lầu Năm Góc đã bị gửi nhầm tới các địa chỉ ở Mali trong 10 năm qua vì lỗi đánh máy. 

Ông Zuurbier cho biết, email của Lầu Năm Góc vốn được gửi tới các tài khoản mail có tên miền ".mil" - thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tuy vậy, vì lỗi đánh máy, chúng đã được gửi tới các tài khoản có tên miền ".ml" của quốc gia Tây Phi.

"Vấn đề này có thật và có thể bị lợi dụng bởi các đối thủ của Mỹ. Kể từ năm 2013, tôi đã nêu vấn đề này với nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Đại sứ quán Mỹ tại Mali", ông Zuurbier nói.

Hàng triệu email của Lầu Năm Góc bị gửi nhầm tới Mali vì lỗi đánh máy. Ảnh: AP

Doanh nhân người Hà Lan cho biết, tình trạng này xảy ra ít hơn trong những năm gần đây, nhưng vẫn có hàng trăm email "đi lạc" mỗi ngày. Vào ngày 12/7, ông Zuurbier còn phát hiện tận 1.000 email bị gửi nhầm.

Theo ông Zuurbier, phần lớn các email này là thư rác và không có bức thư nào được đánh dấu tuyệt mật. Tuy vậy, chúng lại chứa các thông tin khá riêng tư như: lý lịch thành viên gia đình của nhân viên Lầu Năm Góc, dữ liệu y tế, danh sách nhân sự hay hình ảnh của các cơ sở quốc phòng.

Cá biệt, vào hồi tháng 5, một email có thông tin về lịch trình và số phòng khách sạn của Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ James McConville trong chuyến thăm Indonesia cũng bị gửi nhầm.

Trong cùng ngày, Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói rằng không có bức thư nào bị gửi nhầm từ địa chỉ email chính thức của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tuy vậy, để đề phòng những sai sót không đáng có, họ sẽ chặn tên miền ".ml" với các địa chỉ email của Bộ Quốc phòng.