quan doi my.jpg
Quân đội Mỹ. Ảnh: U.S. Army

“Đã có 27 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và 28 vụ ở Syria”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời bà Singh nói hôm 14/11.

Theo bà, tất cả quân nhân bị thương đã trở lại làm nhiệm vụ. Máy bay Mỹ ba lần tấn công các mục tiêu của các nhóm vũ trang thân Iran được cho là đứng sau các vụ tấn công vào quân đội Mỹ

Ông David Schenker, cựu Trợ lý ngoại trưởng Mỹ tại Viện Nghiên cứu chính sách Cận Đông của Washington, cảnh báo mặc dù cả Iran và các nhóm đồng minh cũng như Mỹ đều không muốn đối đầu trực tiếp, nhưng rủi ro đang gia tăng. Theo ông, khả năng xảy ra một cuộc tấn công quy mô lớn lôi kéo Mỹ vào một cuộc xung đột là “mối lo ngại rất thực tế”.

“Tôi nghĩ các nhóm vũ trang đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm mục đích quấy rối hơn là loại bỏ quân đội Mỹ”, ông Schenker nhận định.

Mỹ hiện có 900 quân ở Syria và 2.500 quân khác ở Iraq để thực hiện sứ mệnh cố vấn cũng như hỗ trợ các lực lượng địa phương ngăn chặn sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xung.

Mỹ không kích các cơ sở của Iran ở Syria

Mỹ không kích các cơ sở của Iran ở Syria

Lầu Năm Góc tuyên bố đã thực hiện 2 vụ không kích nhằm vào các cơ sở của Iran và đồng minh ở Syria, để đáp trả các vụ tấn công gần đây vào lực lượng Mỹ trong khu vực.
Quân Mỹ bị tấn công trên khắp Iraq và Syria

Quân Mỹ bị tấn công trên khắp Iraq và Syria

Lực lượng Mỹ là mục tiêu của bốn cuộc tấn công ở Iraq và Syria trong 24h qua, có 3 binh sĩ bị thương nhẹ nhưng đã quay trở lại nhiệm vụ, các quan chức nước này cho biết.