Sáng nay ngày 12/1, báo VietNamNet đã tổ chức lễ trao giải Nhân vật truyền cảm hứng năm 2023. Đây là năm thứ 4 giải thưởng được tổ chức nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp và truyền cảm hứng sống đẹp tới cộng đồng. 

Từ 10 nhân vật được đề cử, độc giả của báo đã bình chọn ra 3 người có số phiếu bầu cao nhất để nhận giải thưởng này, gồm: vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, thầy Thích Minh Niệm, Hoa hậu H’Hen Niê. 

nhan vat truyen cam hung 10.jpeg
Tổng Biên tập Báo VietNamNet, ông Nguyễn Văn Bá trao kỷ niệm chương, giấy chứng nhận cho VĐV Nguyễn Thị Oanh (giữa) và 2 đại diện của thầy Thích Minh Niệm và Hoa hậu H'Hen Niê. Ảnh: Hoàng Hà

VĐV Nguyễn Thị Oanh từng đạt nhiều thành tích cao trong bộ môn điền kinh. Riêng tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh giành được 4 HCV, trong đó có kỳ tích giành 2 HCV ở 2 cự ly chạy mà thời gian nghỉ chưa đầy 30 phút. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu, khó tin đối với thể thao, đặc biệt là điền kinh.

"Nữ siêu nhân đường chạy" hay "Nhà vô địch không phổi"… là những biệt danh được người hâm mộ nói về Nguyễn Thị Oanh - cô gái nhỏ bé thể hiện năng lực phi thường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong kỳ SEA Games 32. Cô trở thành hình ảnh tiêu biểu, một tấm gương truyền cảm hứng không chỉ của thể thao Việt Nam mà với cả khu vực Đông Nam Á. 

Cô cũng là nhân vật có số lượt bình chọn cao nhất từ độc giả VietNamNet trong số 10 người được đề cử.

Với những bài giảng về chữa lành, kiến tạo hạnh phúc, bình an trong cuộc sống, thầy Thích Minh Niệm là người có nhiều đóng góp cho cộng đồng với việc thực hiện các dự án nuôi dưỡng tâm hồn, nâng dậy tinh thần đại chúng khắp xa gần. Điển hình là các chuỗi radio: Bình yên giữa biến động, Nâng dậy tâm hồnChỉ tình thương ở lại được phát sóng trên YouTube, Spotify thu hút hàng chục triệu lượt xem nghe. 

Hoa hậu H’Hen Niê không chỉ là người đẹp của showbiz, mà còn là một biểu tượng của lòng nhân ái và sự chăm chỉ trong công tác thiện nguyện. Từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, H’Hen Niê đã tham gia nhiều chương trình và hoạt động thiện nguyện, mang lại niềm vui và hy vọng cho những cộng đồng người khó khăn, yếu thế. Với lòng nhân ái và sự chăm chỉ không ngừng, cô là hình mẫu sống động, là nguồn động viên lớn cho những ai muốn góp phần làm thay đổi thế giới xung quanh mình.

nhan vat truyen cam hung 11.jpeg
"Tôi hạnh phúc khi mình được coi là một hình ảnh hay một tấm gương để các bạn trẻ nhìn vào, có sự quyết liệt hơn và bản lĩnh hơn trong cuộc sống cũng như công việc của mình" - VĐV Nguyễn Thị Oanh chia sẻ tại lễ trao giải. Ảnh: Hoàng Hà

Tại lễ trao giải, vận động viên Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "2023 là một năm tôi dành được rất nhiều điều ngọt ngào. Một trong số những điều ngọt ngào đó, là ngày hôm nay tôi được đứng trên sân khấu này với phần thưởng là Nhân vật truyền cảm hứng của báo VietNamNet. Tôi nghĩ rằng mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện đều có những yếu tố tích cực, lan toả những điều tích cực, truyền cảm hứng đến cộng đồng và xã hội.

Là một vận động viên, bản thân tôi vô cùng hạnh phúc và may mắn khi được chinh phục những mục tiêu. Với một phần thành tích nhỏ bé của mình, tôi hy vọng truyền tải được nguồn năng lượng tích cực đó đến với cộng đồng, với xã hội.

Ở ngoài kia luôn có rất nhiều cá nhân, tập thể vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống, nhưng họ vẫn luôn mang trong mình một nguồn năng lượng tích cực, luôn chiến đấu một cách quyết liệt và mạnh mẽ với mục tiêu của mình. Tôi hạnh phúc khi mình được coi là một hình ảnh hay một tấm gương để các bạn trẻ nhìn vào, có sự quyết liệt hơn và bản lĩnh hơn trong cuộc sống cũng như công việc của mình".

"Nữ siêu nhân đường chạy" cũng gửi lời cảm ơn tới báo VietNamNet, tới những người hâm mộ đã luôn đồng hành và ủng hộ cô trên con đường chinh phục các thách thức trong sự nghiệp. "Điều đó giúp cho tôi có nhiều động lực hơn, quyết tâm hơn nữa với những mục tiêu của mình".

Không thể có mặt tại buổi lễ do đang bận rộn trên hành trình truyền cảm hứng thầy Minh Niệm và Hoa hậu H’Hen Niê đã gửi video chia sẻ những cảm xúc và lời nhắn gửi của mình tới quý độc giả. 

Video chia sẻ của thầy Minh Niệm gửi đến VietNamNet:

"Xin cảm ơn VietNamNet và quý độc giả gần xa của báo đã trao cho tôi tình cảm đặc biệt này”, thầy Minh Niệm nói.

“Tôi nghĩ, thật ra trong tất cả chúng ta, bằng một cách nào đó, ai ai cũng truyền cảm hứng, truyền động lực cho nhau mỗi ngày trong đời sống bởi những năng lượng tích cực của mình, có khi là trong chốc lát hoặc ở một khoảnh khắc nào đó. Chúng tôi chỉ là những người làm thường xuyên và chủ động hơn mà thôi. 

Trong năm mới, chúng tôi cũng ước mong nhiều người trong chúng ta sẽ chủ động hơn và cùng nhau lan tỏa động lực tích cực cho nhau, cùng nhau hướng tới những điều lành, chân thiện mỹ, để xã hội Việt Nam ngày càng lan tỏa những giá trị thật lành và thật đẹp, cùng nhau đẩy lùi bóng tối, tệ nạn, những khó khăn, yếu kém. Mong rằng trong năm rồng, Việt Nam sẽ trở thành một con rồng thật mạnh để cùng bay lên với thế giới. Năm mới kính chúc quý vị một năm thật an lành, vững chãi, thật nhiều niềm tin, hy vọng”.

Video chia sẻ của Hoa hậu H'Hen Niê:

Gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới độc giả báo VietNamNet, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ rằng cô hy vọng sự bình chọn của khán giả sẽ là một cơ hội để cô nhìn nhận lại những đóng góp của bản thân mình với cộng đồng trong thời gian qua.

“H’Hen tin chắc rằng trong thời gian tới, với sự chia sẻ, quan tâm, yêu thương của tất cả quý vị, H’Hen sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong hành trình sắp tới - những hoạt động dành cho cộng đồng, cho môi trường. Trân trọng cảm ơn sự bình chọn và tin yêu của khán giả dành cho H’Hen”.