Một lính bắn tỉa Canada đã lập kỷ lục mới sau khi bắn trúng một phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khoảng cách 3,54km.


Các chuyên gia cho biết cú bắn chí tử ở cự ly kỷ lục thế giới này đã chứng minh trình độ của các tay súng bắn tỉa trong quân đội tinh vi tới mức nào.

{keywords}
Đồ họa về cú bắn chí tử ở khoảng cách 3,54km (Ảnh: Daily Mail)

Người thực hiện cú bắn này là một lính bắn tỉa thuộc lực lượng đặc nhiệm Canada. Tay súng này đã phá vỡ kỷ lục trước đó của một lính bắn tỉa Anh Craig Harrison, người tiêu diệt một phiến quân Taliban bằng khẩu súng trường 338 Lapua Magnum ở cự ly 2.478m vào năm 2009.

"Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Canada có thể xác nhận rằng một thành viên của Biệt đội 2 đã bắn trúng mục tiêu ở cự ly 3.540m [2,2 dặm]", Fox News dẫn một thông báo của quân đội Canada.

Các nhà chức trách không nói rõ địa điểm diễn ra sự việc. Tuy nhiên, thông báo cho biết đội tác chiến đặc biệt đã "cung cấp kỹ thuật này cho lực lượng an ninh Iraq để phát hiện, xác định và đánh bại các hoạt động của IS ở tiền tuyến Mosul".

Vũ khí được tay súng Canada sử dụng là một khẩu McMillan TAC-50, có tầm bắn tối đa khoảng 4.000 mét và nặng khoảng 11kg.

Ryan Cleckner, cựu lính biệt kích Mỹ, đã gọi đó là một thành tích "không thể tin được" nhờ vào kỹ năng tuyệt vời của cả người phát hiện mục tiêu và người bắn.

Sầm Hoa

Triều Tiên thử động cơ tên lửa

Triều Tiên thử động cơ tên lửa

Triều Tiên vừa thử nghiệm một động cơ tên lửa, loại có thể dùng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa chạm được tới đất Mỹ, một quan chức Mỹ nói với Reuters.

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Phòng làm việc bí mật của Tổng thống Putin

Trong bộ phim tài liệu mới đây của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin đã mở cửa phòng làm việc bí mật, nơi chưa một nhà báo nào từng được vào.

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Tổng thống Putin đội mưa viếng mộ Chiến sĩ vô danh

Cơn mưa như trút nước đã không thể ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ vô danh nhân ngày Ký ức và Đau thương.

Cựu Thủ tướng Thái Yingluck khóc trong sinh nhật

Cựu Thủ tướng Thái Yingluck khóc trong sinh nhật

Trong buổi lễ mừng sinh nhật lần thứ 50 của mình, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bật khóc và cam kết sẽ không rời khỏi đất nước.

Sự thật ít biết về quân đội Triều Tiên

Sự thật ít biết về quân đội Triều Tiên

Triều Tiên hiện đang là một điểm nóng thu hút sự quan tâm của thế giới, trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Mỹ đang leo thang.