Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, vụ việc được ghi nhận vào lúc 18h27 (giờ địa phương) ngày 28/1, tại tỉnh Gangwon, miền đông Hàn Quốc. Theo đó, một binh sĩ Hàn Quốc đã bắn 4 phát đạn thật. Tất cả các viên đạn đều rơi xuống phía nam của đường phân giới quân sự và không gây ra thiệt hại nào. Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết hoạt động huấn luyện không bao gồm nội dung khai hỏa súng máy.

Biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên. Ảnh: AP

Quân đội Hàn Quốc ngay lập tức thông báo cho Triều Tiên đây là sự cố không có chủ ý cũng như kích hoạt trạng thái sẵn sàng khẩn cấp.

“Không có tín hiệu đặc biệt nào từ Triều Tiên, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân của những gì đã xảy ra”, quân đội Hàn Quốc cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 5/2020, ít nhất 4 viên đạn từ Triều Tiên đã bắn trúng một chốt canh gác của Hàn Quốc trong khu phi quân sự, khiến binh sĩ Hàn Quốc buộc phải bắn trả.

Theo thỏa thuận liên Triều nhằm giảm căng thẳng quân sự ngày 19/9/2018, Seoul và Bình Nhưỡng đồng ý ngừng các hành động thù địch nhằm giảm căng thẳng và xây dựng lòng tin.