Chasiv Yar là khu vực đô thị gần thành phố Bakhmut đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga nhất.

Kênh tin tức Bakhmut Demon của Ukraine trên Telegram hôm 9/6 đã đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh của binh lính Nga ở Kanal kèm chú thích: “Đã có hơn 1.500 vụ ném bom khác nhau trong tuần qua nhắm vào các khu vực từ phía bắc đến phía nam vùng ngoại ô Chasiv Yar. Người Nga đang phá hủy nhiều vị trí bằng cách sử dụng hệ thống pháo phản lực phóng loạt Solntsepek và bom dẫn đường trên không để đảm bảo hậu cần dọc theo đường O0506 (đường từ Bakhmut đến Chasiv Yar qua khu định cư Khromove)”.

Theo kênh Bakhmut Demon, Kiev đang sử dụng các máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) để theo dõi đối phương tập hợp lực lượng và tiến công ở ngoại ô Chasiv Yar kể từ ngày 3/6. Nhà chức trách Ukraine khẳng định vẫn đang kiểm soát trung tâm thành phố.

Phía Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của Viện nghiên cứu chiến tranh có trụ sở ở Washington (Mỹ) nhận định, các lực lượng Moscow đang tìm cách thâu tóm Chasiv Yar và thành phố Vovchansk thuộc vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine.

Pháp chuyển thêm vũ khí cho Ukraine

Trang Militarnyi đưa tin, Pháp đã gửi thêm các lô vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự mới cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Pháp vừa cập nhật danh sách viện trợ quân sự cho Kiev, bao gồm 34 xe bọc thép chở quân VAB, 19 xuồng bơm hơi Zodiacs Futura, 63 quả bom Mk81, một số bộ bom AASM mới nhất do Pháp sản xuất, nhiều loại vũ khí chống tăng và đạn dược khác. Paris cũng lần đầu tiên gửi cho Ukraine 5 xe tải Camions TRM 10000 được thiết kế để vận chuyển hàng hóa quân sự.

xe boc thep cho quan Phap.jpg
Xe bọc thép chở quân VAB. Ảnh: et-maquettes.com

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022, Pháp đã trực tiếp chuyển giao các lô khí tài viện trợ trị giá tổng cộng 3,035 tỷ Euro cho Kiev và thêm 2,1 tỷ Euro trợ giúp qua Quỹ hòa bình của châu Âu.

Ông Putin nói Ukraine mất số quân gấp 5 lần Nga

Ông Putin nói Ukraine mất số quân gấp 5 lần Nga

Phát biểu trước truyền thông quốc tế bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg hôm 5/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các lực lượng vũ trang Ukraine đang mất tới 50.000 binh sĩ mỗi tháng.