bắn rơi F-16
Ảnh: Avia Pro

Theo Tass, Giám đốc công ty Fores là Sergei Shmotyev đã xác nhận thông tin trên và nhắc lại rằng ông đã công bố mức thưởng tương tự khi máy bay F-15 và F-16 được chuyển giao cho Kiev. 

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, ông Sergei Shmotyev cho hay, trước đây công ty Fores từng trao thưởng lớn cho việc phá hủy thiết bị của kẻ thù. Giám đốc này cho hay, công ty đã trao thưởng như đã hứa cho người phá hỏng xe tăng Abrams và Leopards của NATO. 

Việc trao thưởng là một phần của chiến lược lớn nhằm hỗ trợ lực lượng vũ trang Nga và củng cố tinh thần của binh sĩ. Ngoài ra, đây không phải là hành động ngẫu nhiên, mà nhằm phản ứng với việc phương Tây tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ukraine dự kiến sẽ nhận được các máy bay chiến đấu F-16 từ Hà Lan, Đan Mạch và Bỉ. 

Công ty Fores có trụ sở tại Urals, chuyên sản xuất khí đốt cho ngành dầu mỏ.

UAV Ukraine lần đầu tiên tấn công Dagestan

Kênh Mash đưa tin, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Dagestan - nước cộng hòa thuộc Nga. Vụ việc xảy ra ở vùng Nogai, nơi một trong những UAV Ukraine bị súng máy bắn hạ. Theo dữ liệu sơ bộ, máy bay không người lái Ukraine bị rơi gần một mỏ dầu.

Các chuyên gia tin rằng UAV bị bắn hạ là loại Mugin-5 Pro. Loại UAV này có thể tăng tốc lên tới 150 km/h và ở trên không trong khoảng 7h. Những UAV kiểu này thường được dùng rộng rãi để trinh sát và thực hiện các nhiệm vụ khác.

Sự xuất hiện của máy bay không người lái Ukraine trên không phận Dagestan là một sự kiện bất ngờ, chưa từng có và làm cho chính quyền địa phương lo ngại. Trước đó, UAV Ukraine cũng đã tấn công Bắc Ossetia và gây ra thiệt hại.