"Sớm bình phục nhé Rudy, chúng ta sẽ tiếp tục", ông Trump viết trên Twitter hôm 6/12.

{keywords}
Luật sư Giuliani (trái) là đồng minh lâu năm, thân cận Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Theo CNN, ông Giuliani, cựu thị trưởng New York, chưa chính thức thông báo chuyện bản thân mắc virus corona chủng mới.

Là luật sư phụ trách những vụ kiện bầu cử của lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm ở các bang, ông Giuliani đã đi hầu khắp nước Mỹ kể từ sau ngày bỏ phiếu quốc gia 3/11. Gần đây nhất, ông đến Atlanta hôm 3/12 để dự một phiên điều trần của Thượng viện bang Georgia về tổng tuyển cử.

Hiện chưa rõ liệu ông Giuliani, 76 tuổi có đang bộc lộ triệu chứng bệnh hay không và ông nhiễm mầm bệnh nguy hiểm khi nào. Song, luật sư riêng cho đương kim tổng thống Mỹ được xếp vào nhóm nhiều nguy cơ mắc các biến chứng của bệnh vì tuổi cao.

Ông Giuliani là nhân vật mới nhất thân cận Tổng thống Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covdid-19. Bản thân ông Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, hai con trai của tổng thống gồm Donald Jr. Trump và Barron Trump, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và một loạt các trợ lý cấp cao khác thuộc Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của ông đã nhiễm virus trong vòng vài tháng trở lại đây.

Tháng trước, Andrew Giuliani, con trai của luật sư Giuliani đang làm việc tại Nhà Trắng được chẩn đoán dương tính với virus sau khi cùng cha tham gia một cuộc họp báo do nhóm pháp lý cho chiến dịch tranh cử của ông Trump tổ chức ở thủ đô Washington.

Đại học Johns Hopkins thống kê, Mỹ hiện ghi nhận gần 14,6 triệu ca mắc với 281.234 trường hợp tử vong vì đại dịch, đều cao nhất thế giới.

The BBC, hôm 6/12, tiến sĩ Deborah Birx, đồng điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng đã chỉ trích chính quyền ông Trump coi thường các chỉ dẫn phòng chống virus cũng như làm lan truyền những "chuyện hoang đường" về đại dịch.

Tuấn Anh 

Các luật sư biện hộ đòi Thượng viện 'tha bổng' ông Trump ngay lập tức

Các luật sư biện hộ đòi Thượng viện 'tha bổng' ông Trump ngay lập tức

Nhóm luật sư biện hộ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa luận tội ông đang yêu cầu cơ quan lập pháp phải ra quyết định tha bổng lãnh đạo Nhà Trắng ngay lập tức.

 

Luật sư riêng bất ngờ tuyên bố sẵn sàng ra làm chứng phiên xử ông Trump

Luật sư riêng bất ngờ tuyên bố sẵn sàng ra làm chứng phiên xử ông Trump

Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra tuyên bố đáng chú ý trên trước báo giới khi tới khu nghỉ dưỡng riêng của gia đình lãnh đạo Nhà Trắng ở Florida để dự tiệc mừng năm mới.