Elon Musk, chủ sở hữu kiêm giám đốc công nghệ của nền tảng, đăng bài trên X, cho hay hiện tính năng mới vẫn đang ở giai đoạn “phiên bản ban đầu”.

Doanh nhân tỷ phú gốc Nam Phi có tham vọng biến mạng xã hội này trở thành “siêu ứng dụng”. Kể từ khi mua lại nền tảng “Chim Xanh” vào năm ngoái, ông đã đổi tên công ty thành X, đồng thời phát hành một loạt tính năng thay đổi trải nghiệm cốt lõi của ứng dụng.

j6yvdzw6evkltlkc43xuzyvlhy.jpg
Elon Musk đặt mục tiêu biến mạng xã hội X trở thành "siêu ứng dụng".

Với tham vọng “super-app”, Musk hướng đến tích hợp thêm tính năng từ nhắn tin, mạng xã hội cho đến thanh toán ngang hàng. CEO Tesla cho hay, người dùng không cần số điện thoại để sử dụng các tính năng này.

Tuần trước, CEO Tesla cũng cho biết nền tảng X sẽ sớm có hai gói thuê bao cao cấp mới. “Một loại có giá thấp hơn, đầy đủ tính năng nhưng có quảng cáo. Gói còn lại đắt hơn và không có quảng cáo”, trích bài trên mạng xã hội của Elon Musk.

Tính phí người dùng và thu hút nguồn tiền tiếp thị trên nền tảng là trọng tâm cải tổ Twitter, trong bối cảnh Musk đã sa thải hầu hết nhân viên và giải tán nhóm kiểm duyệt nội dung.

Hiện X đang tính phí người dùng mới 1 USD ở New Zealand và Philippines, đồng thời đề xuất một số hạn chế với những tài khoản không đóng tiền dịch vụ.

Công ty cho biết những người dùng mới không chọn đăng ký thuê bao, bị giới hạn hoạt động “chỉ có thể đọc”, bao gồm: đọc bài đăng, xem video và theo dõi các tài khoản khác, mà không thể đăng bài, nhắn tin hay tương tác.

Mạng xã hội của Musk đang phải đối mặt với những chỉ trích về kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo, đặc biệt các nhà tiếp thị không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp.

Vừa qua, Uỷ ban châu Âu đã mở cuộc điều tra xem liệu X có tuân thủ quy định mới về nội dung xấu, độc hay không, sau khi tin giả liên quan xung đột Hamas - Israel tràn lan trên ứng dụng.

(Theo Reuters)