Mảnh vỡ rocket được tìm thấy ở Moldova. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Moldova cho biết, mảnh vỡ rocket được tìm thấy ở làng Larga, quận Briceni và một đội phá bom đã được triển khai tới khu vực. 

Bộ Nội vụ Moldova không nêu rõ thời điểm rocket được bắn đi và ai làm như vậy. Bức ảnh về mảnh vỡ được đăng trên trang Facebook của Bộ Nội vụ Moldova dường như cho thấy một mớ dây điện và vỏ rocket ở giữa một cánh đồng. 

Mảnh vỡ rocket rơi xuống một cánh đồng ở Moldova. Ảnh: AP

Trong một phản ứng có liên quan tới vụ việc trên, Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita lên án các cuộc tấn công mới nhất của Nga nhằm vào Ukraine và bày tỏ phẫn nộ về sự thiếu tôn trọng chủ quyền của Cộng hòa Moldova sau khi không phận nước này lại bị xâm phạm một lần nữa ngày 14/1. 

Đây là sự cố lần thứ ba, gây báo động tại Moldova, quốc gia vốn không phải là thành viên của NATO hay Liên minh châu Âu. Hồi cuối tháng 10/2022, một tên lửa của Nga đã rơi xuống thị trấn biên giới Naslavcea và tháng trước, mảnh vỡ tên lửa cũng được tìm thấy ở một thị trấn khác gần biên giới với Ukraine. 

Bộ Nội vụ Moldova cho biết đã tăng cường tuần tra biên giới để đối phó với cuộc xung đột ở nước láng giềng Ukraine.

Ukraine hôm qua (14/1) cho biết, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa vào vùng Kiev và Kharkiv cũng như nhiều khu vực khác của nước này.