Mơ thấy vàng nằm dưới nền nhà, cụ João Pimenta da Silva đã nói chuyện với người hàng xóm, và 2 người bắt đầu đào giếng sâu 40m tại phần bếp căn nhà ở khu Ipatinga thuộc bang Minas Gerais của Brazil. Tuy nhiên, cuộc săn tìm kho báu đã kết thúc trong thảm kịch, khi cụ ông (71 tuổi) lao xuống dưới giếng và tử vong.

Theo trang Oddity Central, ông Antônio Costa, người hàng xóm giúp cụ Silva đào giếng, cho hay tai nạn chết người xảy ra khi cụ ông cố gắng hút nước và bùn dưới đáy giếng, nhưng không may bị ngã xuống dưới.

dao gieng tim vang.jpg
Giếng sâu 40m được tìm thấy trong căn bếp của nạn nhân. Ảnh: Oddity Central

Trước đó, 2 người đã thả một chiếc máy bơm xuống giếng để bơm nước, nhưng cụ Silva vẫn muốn tự mình xuống tận nơi để kiểm tra. Người hàng xóm đã dùng thiết bị giống xích đu để đưa cụ ông xuống dưới. Khi được kéo lên, cụ ông bất ngờ ngã, trong khi cánh tay bị vướng vào sợi dây của thiết bị kéo. 

“Tôi một mình cố gắng giữ ông ấy, nên không có cách nào để nhờ giúp đỡ. Nhưng nếu tôi tiếp tục giữ ông ấy, bản thân cũng sẽ bị kéo xuống phía dưới. Tôi nghe thấy tiếng động, khi ông ấy rơi xuống đáy”, Costa nói với cảnh sát. 

Lính cứu hỏa được gọi đến hiện trường, và xác định cụ Silva đã chết dưới đáy giếng sâu. Nạn nhân bị đa chấn thương, gãy xương ở hai chân, gãy xương hông, rách ở bụng, và không còn dấu hiệu của sự sống.

Sau khi kiểm tra hiện trường, các nhà điều tra đã bị sốc về cách mà ông lão đào chiếc giếng sâu. Những người hàng xóm cho biết cụ ông là người có kinh nghiệm đào giếng.

Nhưng xét đến độ sâu cực lớn tương đương với tòa nhà 13 tầng, cụ ông sẽ cần những thiết bị tiên tiến để đào. Song thực tế, tất cả những gì cơ quan điều tra tìm thấy lại chỉ là những dụng cụ đào đất thô sơ. Đáng nói, gia đình cũng không hề hay biết việc một cái giếng sâu xuất hiện trong bếp, cho tới khi cụ Silva được thông báo đã qua đời.