Theo CNN, trong ngày 23/7,  Kimberly Cheatle đã từ chức sau phiên điều trần trước Quốc hội, liên quan tới việc ứng viên Cộng hòa Donald Trump bị bắn khi vận động tranh cử ở Pennsylvania.

"Tôi nhận trách nhiệm về những sai sót an ninh đã xảy ra. Trái tim tôi nặng trĩu vì những sự kiện gần đây. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng tôi sẽ từ chức Giám đốc Cơ quan Mật vụ", bà Cheatle viết trong lá thư thông báo từ chức.

Trước đó, bà Cheatle thừa nhận Cơ quan Mật vụ Mỹ đã "thất bại" trong việc bảo vệ cựu Tổng thống Trump, nhấn mạnh đây là sự cố nghiêm trọng nhất của cơ quan này trong nhiều thập niên.

kimberly cnn.jpg
Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: CNN

Truyền thông Mỹ cho biết, kể từ khi ông Trump bị bắn vào ngày 13/7, đã có rất nhiều nghị sĩ Mỹ lên tiếng yêu cầu bà Cheatle từ chức. Hiện tại, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã chỉ định Phó Giám đốc Cơ quan Mật vụ Ronald Rowe làm người thay thế.

Liên quan tới vụ việc, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho rằng bà Cheatle phải từ chức từ tuần trước. "Tôi hoan nghênh động thái này. Chúng ta phải xây dựng lại niềm tin của người dân với Cơ quan Mật vụ", ông Johnson nói.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã gửi lời cảm ơn tới bà Cheatle vì nhiều thập niên phục vụ đất nước.