Được giới thiệu, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy giường bệnh của chị Tô Thị Diễm Trinh (31 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) đặt ngoài hành lang, ngay sát văn phòng Khoa Thần kinh sọ não (Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp). Bác sĩ Lê Trọng Nhân cho hay, phải kê gần để tiện bề cứu chữa, bởi bệnh của chị đang rất nặng, nếu đưa vào phòng như các bệnh nhân khác sợ rằng có khi không cứu kịp.

Chị Trinh được chẩn đoán nhiễm trùng nặng do vừa bị viêm phổi, vừa viêm màng não. Kết quả chụp CT còn cho thấy chị bị giãn não thất. Trước mắt, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị nhiễm trùng, còn giãn não thất thì phải chuyển viện để can thiệp mổ.

Sau 3 tuần điều trị, bác sĩ Nhân đánh giá bệnh tình chị Trinh tuy có diễn tiến nhưng còn chậm.

Ngồi bên cạnh, bà Nguyễn Thị Lan (68 tuổi) không kìm được nước mắt. Người mẹ già lọm khọm, tóc đã bạc trắng liên tục dỗ dành con.

Cuối năm ngoái nhận được tin con ốm nặng, từ quê nhà An Giang, vợ chồng bà lật đật bắt xe đò gần một ngày mới tới bệnh viện tư nhân nơi chị Trinh nằm điều trị.

Người ta nói nó bị tai biến, mổ lần thứ nhất xong dự định 26 tháng Chạp là con được về. Không ngờ còn chưa kịp xuất viện thì nó đã tràn dịch não, 28 Tết phải mổ lần thứ 2. Thế rồi chúng tôi đón giao thừa ở bệnh viện. Nó cứ mê dần, có lúc tưởng không qua khỏi”, bà Lan nghẹn ngào.

Bà Lan không kìm được những giọt nước mắt, xót xa cho số phận con gái.

Ở cái tuổi xấp xỉ 70, ông bà vẫn đi phụ hồ kiếm sống qua ngày. Tuổi già sức yếu, công việc lại bấp bênh, họ chỉ cần đủ ăn là đã may lắm rồi, chẳng có đồng nào dành dụm. Khi nghe con gái xảy ra chuyện, hai người vét sạch túi mua vé xe lên với con, nào ngờ bệnh của con tốn hàng trăm triệu đồng vẫn chưa khỏi.

Trước đó, khi thấy chị Trinh đau đầu, nôn ói, anh Nguyễn Hải Đăng nghĩ vợ chỉ bị bệnh thông thường nên đưa vào một bệnh viện tư nhân gần nhà thăm khám, điều trị. Hằng ngày, anh vừa đưa đón con gái nhỏ đi học, vừa làm công nhân để kiếm thêm chút tiền trang trải.

Không ngờ viện phí tăng theo cấp số nhân, mới 20 ngày anh đã vay mượn hơn 100 triệu đồng vẫn không đủ. Về sau, thấy vợ mãi không thuyên giảm, để vợ được chuyển viện, anh phải thế chấp giấy tờ xe, hứa sẽ trả nốt viện phí hơn 83 triệu đồng. Trước mắt, anh dồn hết tâm sức cứu vợ.

Mấy ngày nay, viện phí tuy đã giảm nhiều nhưng bác sĩ dự kiến vợ anh còn phải điều trị lâu dài. Chị Trinh không chỉ tốn kém tiền thuốc men, mà còn phải chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật điều trị giãn não thất sắp tới.

Tuổi tác đã lớn, lại mắc bệnh xương khớp nhưng bà Lan vẫn túc trực ở bệnh viện để chăm con gái. Bà chỉ hi vọng con rể vay mượn được tiền để cứu con gái bà.

Đã nhiều ngày anh Đăng về quê xoay sở tiền bạc nhưng chẳng được. Mỗi lần về nhà nội, thấy con gái khóc đòi mẹ, anh lại xót xa. Trước Tết, con gái còn được vào bệnh viện thăm mẹ 1-2 lần, giờ chuyển lên bệnh viện trên thành phố, chẳng thể đưa con lên được nữa.

Từng 2 lần vợ tôi tưởng không qua khỏi, có người khuyên nên đưa về nhưng tôi không chịu. Còn nước còn tát, vợ tôi vẫn còn hy vọng mà, sao bỏ được”, anh Đăng tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp hoặc anh Nguyễn Hải Đăng; Địa chỉ: Ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh; Điện thoại: 0967918452.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.053 (Chị Tô Thị Diễm Trinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.