Thời điểm Giáp Tết Quý Mão, phóng viên gặp 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Nở (SN 1970, quê Bình Thuận) và em Lê Hoàng Kha (SN 2007) trong căn phòng trọ nhỏ, tồi tàn ở sát Bệnh viện Nhi đồng 2. Gương mặt phờ phạc vì mệt nhọc sau nhiều ngày chạy vạy xin suất chạy thận cho con trai ở bệnh viện người lớn, bà Nở lúc nào cũng buồn phiền lẫn lo âu. 

Bà mong nhất là con trai có thể về quê để chạy thận, dù là ở bệnh viện tư nhân đắt đỏ, nơi chồng bà cũng đang chạy thận định kỳ 3 lần mỗi tuần. Bởi nhà neo người, bà hi vọng được ở quê để chăm sóc chồng con và người mẹ già bị tai biến nằm một chỗ. Ấy thế nhưng không đủ máy, Kha bị từ chối. Suốt nhiều tháng trước đó bà Nở ở trong thành phố chăm sóc con trai, ông Lê Văn Dũng ở quê phải vạ vật từng miếng ăn, giấc ngủ. 

Mẹ con bà Nở trong căn phòng trọ sát Bệnh viện Nhi đồng 2 hồi giáp Tết.

Bà Nở vừa kiên nhẫn kiếm bệnh viện ở thành phố để con trai níu kéo sự sống, nhưng cũng vẫn ngóng trông hồi âm từ quê. Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết "Chồng con cùng suy thận, người phụ nữ lâm cảnh bế tắc", bà mới có thể thở phào.

Em Kha đã được bệnh viện ở quê tiếp nhận, mỗi tuần chạy thận 2 lần. Bên cạnh đó, gia đình cũng đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mới đây, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 48.968.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho gia đình.

"Xin giúp chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc, những ai đã yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi trong lúc khó khăn khốn cùng", bà Nở bày tỏ.