Bế trên tay bé Hoàng Ngọc Duy bụ bẫm, bà Mạc Thị Hương (59 tuổi, quê Hải Dương) như tìm được niềm vui hiếm hoi trong cuộc đời bất hạnh của mình. Khi ở độ tuổi đã có thể nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu, bà lại gánh trên vai quá nhiều lo toan.

"Duy là đứa trẻ bị bỏ rơi trước nhà, đợi mãi không ai đến nhận nên tôi xin địa phương làm thủ tục nhận nuôi cháu bé", bà Hương cho biết. Bà chỉ có hai người con trai là Hoàng Văn Quang (SN 1990) và Hoàng Văn Vinh (SN 1997). Lúc bà mang thai Vinh, chồng bỏ đi, để lại ba mẹ con vất vả rau cháo nuôi nhau qua ngày. "Ngay cả lúc tôi trở dạ cũng chỉ có một mình, không người bên cạnh chăm sóc", bà cười buồn.

Kể từ đó, bà dốc lòng chăm sóc, đặt hy vọng vào các con. Bất hạnh xảy đến vào năm Vinh 14 tuổi, hai mắt bỗng mờ dần. Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, người mẹ sững sờ khi biết con bị hỏng hết cả hai bên võng mạc. Không còn nhìn được như trước, cuộc sống của Vinh chìm vào bóng tối. Anh nghỉ học rồi vào Hội người mù để học chữ nổi.

Ngỡ tưởng cuộc đời anh Vinh "sang trang mới" sau khi quen biết và kết hôn với một người phụ nữ vào năm 2017, chào đón con gái Hoàng Ngọc Mai ra đời năm 2019. Nào ngờ, tai hoạ cứ liên tiếp ập xuống. 

Tháng 8/2020, vì những mâu thuẫn phát sinh không thể giải quyết, vợ chồng anh Vinh ly hôn. Tháng 3/2023, anh cảm thấy mắt đau nhức, kéo dài không dứt, buộc phải đến bệnh viện tỉnh khoét nhãn cầu mắt trái. Qua xét nghiệm, bác sĩ xác định anh bị suy thận độ 4.

Chỉ 1 tháng sau đó, căn bệnh suy thận tiến triển nhanh chóng, rơi vào giai đoạn cuối. Anh Vinh gặp phải những biến chứng như suy tim, phổi trầm trọng kèm theo huyết áp cao, liên tục phải đi cấp cứu. 

.Anh Vinh bị mù cả hai mắt và suy thận độ 4

Cơ thể ngày càng suy kiệt, anh còn phải mổ đóng cầu tay hết 18 triệu đồng. Cùng với đó, chi phí chạy thận cùng tiền thuốc điều trị tự túc hết gần 5 triệu đồng/tuần. Toàn bộ số tiền đều do bà Hương vay của Hội người mù huyện và người thân, quen.

Không những vậy, con trai lớn Hoàng Văn Quang sau khi đi Campuchia lao động đã biệt tích hơn 1 năm nay, không cách nào liên lạc. Đứng trước những gian nan sắp tới, bà Hương chỉ còn biết khẩn cầu sự giúp đỡ của mọi người để cứu lấy tính mạng người con út.

Hoàn cảnh gia đình bà Hương đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Ông Lê Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương xác nhận: Bà Mạc Thị Hương là công dân địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Con lớn biệt tích, con út bị mù cả hai mắt và suy thận nặng. Rất mong hoàn cảnh của bà nhận được sự quan tâm, tương trợ của cộng đồng để có thêm chi phí cho con chữa bệnh và nuôi nấng con cháu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Bà Mạc Thị Hương, thôn Tè, xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. SĐT: 0378602708.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.248 (anh Hoàng Văn Vinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.