Tám lần cho Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina, được hình tượng hóa như một vị thánh của bóng đá hiện đại, vừa giành được Quả bóng vàng thứ 8 tại Paris.

Một sự công nhận để nâng anh lên cao hơn nữa tới đỉnh Olympus trong lịch sử môn thể thao phổ biến nhất hành tinh. Một di sản huyền thoại đưa anh vào biểu tượng vượt thời gian.

Bóng đá của Messi là bảo tàng đồ sộ. Giống như các tác phẩm nghệ thuật ở mức độ huy hoàng tối đa, trong đó các con số không nói dối.

messi con trai qua bong vang.jpg
Messi chia sẻ Quả bóng Vàng với những đứa con của mình

Không bao giờ biết thỏa mãn, với khao khát vinh quang và cái chân trái không ngừng nghỉ, Messi kéo dài kỷ lục cá nhân một cách xứng đáng.

Độc đáo đến mức không thể lặp lại, sau một năm không được đưa vào danh sách 30 ứng viên, Messi bổ sung thêm giải thưởng mới để củng cố vị thế một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Không ai có nhiều Quả bóng Vàng như anh.

Cùng với Cristiano Ronaldo, Messi là một trong hai nhân vật chính trong những cuộc so tài vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Cả hai mong muốn tiến bộ và đạt đến mức không tưởng thông qua rất nhiều giá trị trên sân cỏ, cùng nhau thống trị cuộc chiến giành các giải thưởng cá nhân.

Giờ đây, trong cuộc chiến giành nhiều Quả bóng vàng hơn, Messi mở ra khoảng cách với giải thưởng thứ 8, trong khi Ronaldo dừng lại ở 5 danh hiệu trong tủ trưng bày cá nhân.

Bóng đá luôn gây tranh cãi trong mọi khía cạnh. Ngay cả những chiến thắng của Messi cũng không ngoại lệ.

Trong số 8 danh hiệu Quả bóng vàng mà Messi giành được, có hai danh hiệu bị đặt nhiều dấu hỏi: năm 2010 và 2021.


Mười ba năm trước, giải thưởng Ballon d'Or gây tranh cãi nhất trong lịch sử, tạo ra phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Khi tất cả các dự đoán Andres Iniesta hoặc Xavi Hernandez là người chiến thắng thì ẵm giải.

"Tôi không ngờ mình giành được danh hiệu này", chính Messi thú nhận khi được xướng tên. Năm đó, Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup đầu tiên và duy nhất trong lịch sử cho đến nay, nhờ sự xuất sắc của hai tền vệ Barca.

Cuối cùng, Iniesta đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn, và xếp vị trí thứ 3. Kết quả gây náo động đến mức France Football - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn - phải xin lỗi Iniesta 8 năm sau đó về điều mà họ gọi là "sự bất thường về công bằng".

Một sự công nhận khác gây tranh cãi là năm 2021, khi Messi giành được giải thưởng thứ 7 bất chấp mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Robert Lewandowski. Một năm trước đó, France Football không trao giải vì đại dịch Covid-19.

Bản thân Leo cũng thừa nhận rằng tiền đạo người Ba Lan xứng đáng nhận được giải thưởng năm 2020 cho những gì anh đạt được cùng Bayern Munich. "Tôi muốn Messi thành thật, không phải là những lời nói suông", Lewandowski không hài lòng.

Tất nhiên, những tranh cãi luôn có trong các cuộc bầu chọn không làm giảm đi sự vĩ đại của Messi. Ở tuổi 22, chàng trai đến từ Rosario bắt đầu di sản bóng đá của mình khi giành được Quả bóng vàng đầu tiên trong chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp từ 2009.

Những kỷ lục trong các cuộc bầu chọn của Messi rất nổi bật, đến mức người ta ví von không thuộc về Trái đất và anh biến những thứ phi thường trở thành thói quen.

Trong năm 2015, sau khi mất ngai vàng, nhà vua trở lại một cách ngoạn mục: 41,33% số phiếu bầu và Quả bóng vàng thứ năm được đặt trong phòng khách. Tất cả đều chưa đủ đối với Messi tràn đầu khát vọng.

Vì vậy, 4 năm sau, "số 10" viết tiếp câu chuyện huyền thoại của mình với lần thứ 6 chiến thắng. Giờ đây, "La Pulga" đạt đến đỉnh cao thành tựu vĩ đại của mình với kỳ quan thứ 8 trong thế giới bóng đá.

Một ví dụ về sự uy nghi được thực hiện trong hình ảnh và chân dung. Mặc cho những tranh cãi, điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, Messi là số 1 của mọi thời đại Quả bóng vàng.

messi 8 qua bong vang infographic.jpg