Moises Caicedo đang là một trong những tiền vệ được đánh giá cao nhất Ngoại hạng Anh, với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, 3 ông lớn Chelsea, Liverpool và Arsenal đều muốn ký hợp đồng với anh. Gần đây, MU và Man City cũng tham gia cuộc đua.

Caicedo khiến hàng tiền vệ Chelsea sụp đổ ở vòng 31 Premier League

Brighton không chấp nhận để viên ngọc của mình ra đi. Gần đây, hai bên đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng.

Caicedo đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Roberto De Zerbi. Phong độ của anh góp phần giúp Brighton đua tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau, thậm chí là vé Champions League.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với American Carousel, chia sẻ về giấc mơ thời thơ ấu: "Khi còn nhỏ, tôi mơ ước mua được một ngôi nhà cho bố mẹ mình. Cảm ơn Chúa, cuối cùng tôi đã có thể thực hiện được điều đó.

Tôi được thi đấu chuyên nghiệp và bây giờ bố mẹ tôi sống thoải mái. Tôi rất vui khi thực hiện được ước mơ này".

Về chuyên môn, cầu thủ 21 tuổi đã tham gia vào 28 trong 29 trận Premier League với Brighton, cho biết có một điều anh cần phải hoàn thành trong tương lai.

"Được thi đấu cho Real Madrid luôn là giấc mơ của tôi. Họ là đội mạnh nhất trên thế giới", Caicedo thẳng thắn.

Anh tiếp tục: "Bây giờ tôi đang làm mọi thứ rất tốt. Một ngày nào đó tôi có mặt tại đó, giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, tại sao không chứ.

Thật thú vị khi xem cách Madrid thi đấu và cá tính của những cầu thủ như Vinicius, Camavinga, Valverde... Tôi cũng rất thích xem Kroos. Để được thi đấu cho Real, bạn phải làm việc rất chăm chỉ".

Giấc mơ của Caicedo là vô địch Champions League với Real Madrid

Cầu thủ bóng đá quốc tế người Ecuador cho biết anh không quan tâm đến áp lực, và có mục tiêu cụ thể cho tương lai: "Tất cả những gì tôi muốn là được vui vẻ trên sân. Áp lực không ảnh hưởng đến tôi.

Điều tôi muốn làm bây giờ, giành các danh hiệu và lắng nghe bài nhạc hiệu Champions League. Tôi cần đi từng bước một".

Caicedo cũng nói về giải thưởng cá nhân mà anh khao khát: "Giành Quả bóng Vàng là điều mọi cầu thủ đều mong muốn, mọi thứ đều có thể xảy ra".

Để có ngày hôm nay, Caicedo đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. "Năm 2017, chấn thương dây chằng và sụn chêm khiến tôi phải nghỉ gần 10 tháng. Quá trình phục hồi rất khó khăn và tôi đã nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Tôi đã khóc vì thất vọng và buồn bã khi không thể thi đấu. Cuối cùng, nhờ có gia đình mà tôi đã có thể vượt lên".

Caicedo đang cùng Brighton chuẩn bị cho bán kết FA Cup với MU (22h30 ngày 23/4). Anh và các đồng đội tự tin làm nên bất ngờ để giành vé chung kết, như cách Sevilla vừa làm tại Europa League.