- Cử tri mong Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc 12 lựa chọn được những người thực sự có tài, có đức tham gia cấp ủy.

Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tới QH đã được Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đọc tại phiên khai mạc kỳ họp QH.

XEM CLIP:

Cụ thể, cử tri mong muốn việc tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp phải thật sự dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, đề ra các chủ trương, giải pháp đúng đắn nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện ở mỗi địa phương và toàn quốc. Đồng thời lựa chọn được những người thực sự có tài, có đức tham gia cấp ủy các cấp.

Bất bình việc TQ cải tạo đảo

Cử tri rất quan tâm, theo dõi tình hình an ninh chính trị trên thế giới và trong khu vực đang có nhiều biến động phức tạp. “Cử tri và nhân dân rất lo lắng, bất bình trước việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động cải tạo, bồi đắp, xây dựng các công trình tại hai quần đảo Trường Sa và  Hoàng Sa”, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Hành động này của Trung Quốc là vi phạm Công ước LHQ về Luật biển năm 1982, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam và vi phạm Tuyên bố ứng xử giữa các bên (DOC).

“Cử tri và nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện các chủ trương, giải pháp hiệu quả để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Nhân cho hay.

Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng việc phát hiện và phòng, chống tham nhũng, lãng phí còn hạn chế, việc xử lý tham nhũng chưa kịp thời, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng rất thấp so với quyết định của tòa án.

“Đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và kiên quyết xử lý các đối tượng tham nhũng, lãng phí, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức để xảy ra tham nhũng, lãng phí”, ông Nhân nói.

T. Hằng - M.Thăng - H.Phúc - H.Nhì