Sau khi mang về 2 bản hợp đồng là Joshua Zirkzee và Leny Yoro lần lượt từ Bologna, Lille, MU đang tiếp tục kế hoạch chuyển nhượng hè 2024.

De Ligh Onana.jpg
Nếu đến MU, De Ligt không thể tái hợp Erik ten Hag mà còn gặp lại đồng đội cũ Andre Onana

Các nguồn tin cho hay, Sir Jim Ratcliffe cùng đội ngũ MU nhắm đến 3 thương vụ khác, gồm 1 hậu vệ phải, 1 trung vệ và 1 tiền vệ trung tâm.

De Ligt nằm trong danh sách cho vị trí trung vệ, với việc Erik ten Hag muốn tái ngộ trò cũ từng làm việc ở Ajax.

Ngôi sao người Hà Lan được loan tin đã đồng ý các điều khoản cá nhân với MU, mong đại diện Premier League sớm hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, để đưa De Ligt về, Quỷ đỏ cần bán bớt đi cầu thủ đang có, trong đó Victor Lindelof có khả năng ra đi cao nhất. Thêm nữa, MU không muốn trả mức giá 49 triệu euro mà Bayern Munich yêu cầu, vì cho rằng con số ấy là quá cao.

De Ligt được xác định là mục tiêu phù hợp hơn cho MU, sau khi 2 lần đưa giá đề nghị (40 và 50 triệu bảng gồm cả phụ phí) hỏi mua Branthwaite bị Everton từ chối (yêu cầu 80 triệu bảng cho tuyển thủ Anh).

De Ligt MU Bayern.jpg
Vincent Kompany có thể phải giữ lại De Ligt do tân binh Ito dính chấn thương, phải nghỉ một thời gian dài

Giờ đây, thêm tin tức xấu đến với kế hoạch ký De Ligt của MU, khi Bayern khả năng ‘quay xe’ giữ lại trung vệ người Hà Lan, thay vì bán.

Lý do, cầu thủ mới ký hợp đồng (gia nhập từ Stuttgart vào tháng 6) là Hiroki Ito đã bị gãy chân trong một trận giao hữu, được Giám đốc thể thao Bayern, Max Eberl xác nhận, anh sẽ phải ngồi ngoài một thời gian dài.

Tình huống xảy ra khiến Bayern Munich sẽ phải cần De Ligt hơn so với trước khi Ito chấn thương nên có thể đổi ý không bán trung vệ đồng hương của Erik ten Hag cho MU nữa.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin, Bayern hiện có ý định chiêu mộ ít nhất 1 trung vệ nữa, trong đó Jonathan Tah của Leverkusen là ‘mục tiêu ưu tiên’.

Tuy nhiên, để chủ động trên thị trường chuyển nhượng, có lẽ MU phải chuyển hướng mục tiêu vị trí trung vệ, trước tình huống không ngờ này.