Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, những ngày vừa qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

Tính đến đầu giờ chiều nay (ngày 12/8), mưa lũ ở miền núi phía Bắc làm 3 người chết và 4 người mất tích. Cụ thể, 3 người chết do lũ cuốn ở tỉnh Hòa Bình. Bốn người bị lũ cuốn trôi, tỉnh Lào Cai và Phú Thọ có 2 người, 2 người còn lại ở tỉnh Hòa Bình.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố của Hà Nội bị ngập nặng trong sáng 12/8. Ảnh: Phạm Hải

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, nguyên nhân dẫn đến chết người và mất tích chủ yếu do bất cẩn như bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối, ngầm tràn nước chảy xiết, trẻ em bị đuối nước.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, nhất là thiệt hại đáng tiếc về người, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh miền núi phía Bắc không để người và phương tiện đi qua tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt.

Ngoài ra, các tỉnh thành tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cũng yêu cầu tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ để họ kịp thời phòng tránh.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lớn còn tiếp tục tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hòa Bình: Mưa lớn do bão số 2 làm 1 người chết, 1 người mất tích

Hòa Bình: Mưa lớn do bão số 2 làm 1 người chết, 1 người mất tích

Khi đi qua đoạn nước ngập cao, chảy xiết, vợ chồng chị Đinh Thị Nguyệt và anh Đinh Ngọc Hướng ở xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đã bị lũ cuốn trôi, hiện đã tìm thấy thi thể chị Nguyệt.
Bão số 2 suy yếu, nhiều nơi mưa to

Bão số 2 suy yếu, nhiều nơi mưa to

Sáng sớm nay (11/8), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 đã đi vào khu vực các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng.
Dự báo thời tiết 11/8: Bão số 2 đổ bộ, khắp miền Bắc đến Nghệ An mưa rất to

Dự báo thời tiết 11/8: Bão số 2 đổ bộ, khắp miền Bắc đến Nghệ An mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 11/8, gần sáng nay bão số 2 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định. Các tỉnh, thành Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa đến rất to.