Đối tượng Bryant Rivera (30 tuổi) bị bắt giữ tại nhà riêng ở bang California, với cáo buộc sát hại một phụ nữ hành nghề bán dâm ở Mexico. Mỹ và Mexico đang đàm phán để đưa Rivera trở lại Mexico xét xử. 

Theo Business Insider, ông Ricardo Iván Carpio Sánchez, Tổng chưởng lý bang Baja California tại Mexico cho hay Rivera được cho là “kẻ giết người hàng loạt". Đối tượng đang bị truy nã vì liên quan tới 3 vụ án sát hại phụ nữ.

Đối tượng giết người đi cùng nạn nhân vào khách sạn, sau đó xuất hiện một mình ở quầy hải quan để nhập cảnh trở lại Mỹ. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Đoạn video an ninh từng ghi lại cảnh Rivera và gái mại dâm Ángela Carolina Acosta Flores đi vào phòng khách sạn ở Tijuana, Baja California vào lúc 22h13 ngày 24/1/2022. Rivera rời khỏi phòng một mình lúc 23h49 cùng ngày và sau đó tới cảng San Ysidro để trở lại Mỹ.

Nhân viên khách sạn phát hiện ra thi thể của Flores lúc 11h35 ngày hôm sau. Camera giám sát không phát hiện ai ra vào căn phòng có xác nạn nhân Flores trong khoảng thời gian Rivera rời đi tới lúc nhân viên khách sạn đi vào. Pháp y kết luận Flores chết “vì thiếu oxy do bị siết cổ”. 

Trong quá trình điều tra, Rivera được xác định có mặt tại nhà riêng ở thành phố Downey của bang California, và bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. 

Đơn kiện không nhắc tới chi tiết 2 vụ án giết người khác mà Rivera bị nghi ngờ là thủ phạm. Giới chức Mexico khẳng định, họ phát hiện nhiều điểm tương đồng đáng kinh ngạc với vụ cô Flores và họ đang xem xét lại những vụ khác có đặc điểm tương tự 3 vụ mà Rivera bị nghi ngờ.

Trong tuyên bố, ông Carpio cho biết đã gặp các quan chức Bộ Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và cảnh sát tư pháp của Mỹ để dẫn độ Rivera trở lại Mexico, nơi đối tượng “sẽ phải đối mặt với công lý ở bang Baja California".