“Mỹ đang buộc ông Zelensky tấn công về phía nam và chuyến thăm của ông Biden là bằng chứng cho điều đó. Ông Biden đơn giản cần một cuộc phản công để lấy điểm trước thềm chạy đua bầu cử”, RIA Novosti dẫn lời ông Rogov nói hôm 21/2.

Theo ông Rogov, Tổng thống Biden, bằng hành động của mình, cho thấy việc kiểm soát các vùng phía Nam của Nga được ưu tiên hơn.

“Ông Biden đã không đến bang Ohio, nơi xảy ra thảm họa môi trường, khi lẽ ra ông nên ở bên người dân Mỹ, nhưng ông quyết định đến thăm Kiev”, ông Rogov nói thêm.

Ảnh: RIA Novosti

Trong khi đó, ông Denis Pushilin, quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho rằng: “Cuộc tiến công rất khó khăn nhưng lực lượng Nga đang tiến công theo mọi hướng”.

Một chuyên gia chính trị - quân sự kiêm cố vấn của ông Pushilin xác nhận hướng tiến công nóng nhất hiện nay là thành phố Bakhmut và Ulgedar.

Về phía Kiev, biên phòng Ukraine tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng Wagner vào thành phố Bakhmut ở Donetsk.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/2 cho biết, các lực lượng Ukraine đang duy trì các vị trí ở tiền tuyến miền Đông sau khi Nga tuyên bố đang tiến vào mục tiêu chính trong khu vực.

Hiện Mỹ chưa đưa ra bình luận về thông tin do phía Nga công bố.

Nga bác bỏ thông tin thiếu đạn dược cho các đội xung kích

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận các báo cáo về việc ngăn chặn cung cấp đạn dược cho các đội xung kích đang thực hiện nhiệm vụ giải phóng Bakhmut, Donetsk.

“Tất cả các thông tin về việc thiếu đạn dược là hoàn toàn sai sự thật”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ ngày 18-20/2, 1.660 tên lửa đã được gửi đến các đội xung kích và 980 viên đạn cho xe tăng cũng như 10.171 viên cho pháo và súng cối cỡ nòng lớn.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, tất cả các yêu cầu cung cấp vũ khí đều được đáp ứng sớm nhất có thể.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, trong những ngày tới, các đơn vị xung kích sẽ nhận đủ cơ số đạn theo đơn đề nghị của tháng 2. Vào ngày 25/2, việc giao vũ khí sẽ bắt đầu theo yêu cầu cho tháng 3.