Theo hãng tin Reuters và Yonhap, trực thăng tấn công của Hàn Quốc đã triển khai pháo sáng và xe bọc thép phun khói trắng lên không trung khi các xe tăng chiến đấu chủ lực, xe bọc thép cá nhân và các phương tiện quân sự khác vượt qua cầu phao ở sông Namhan, gần Yeoju, phía nam Seoul. 

Cuộc diễn tập có sự tham gia của các lực lượng tấn công thuộc sư đoàn cơ động số 11 của quân đội Hàn Quốc. Họ diễn tập đi qua các cây cầu do các đơn vị công binh của Hàn Quốc và Mỹ thiết lập. 

Khoảng 1.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc cùng 50 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 16 chiến đấu cơ KF-16, trực thăng tấn công Apache và Cobra đã tham gia cuộc diễn tập hôm nay. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, ngoài những phương tiện trên, có 140 thiết bị kỹ thuật như các đơn vị cầu nổi cũng góp phần. 

Đại úy Sean Kasprisin, đại đội trưởng thuộc Tiểu đoàn Công binh số 11 của quân đội Mỹ cho biết, cuộc tập trận mô phỏng cái gọi là vượt qua khoảng trống ẩm ướt, biệt ngữ quân sự cho bất kỳ chướng ngại vật nào chứa đầy nước, chẳng hạn như sông. Trong chiến tranh, những hoạt động như vậy có thể diễn ra nếu những cây cầu bị đánh sập do bị ném bom, hoặc nếu một đội quân muốn gây bất ngờ cho đối thủ bằng cách băng qua những cây cầu hoặc con đường đã được thiết lập sẵn.

Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc vì làm gia tăng căng thẳng. Nước này đã phóng tên lửa và bắn pháo để đáp trả. Tuy nhiên, Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố các cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ và cần thiết để răn đe Triều Tiên.