“Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu tình hình vụ vỡ đập Kakhovka”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Ryder nói hôm 8/6. 

Ảnh: Planet

Kiev nêu lý do thiếu nguồn cung cấp máy bay F-16

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, sự chậm trễ trong việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev là do các quy trình kỹ thuật phức tạp mà quân đội nước này đang phải thực hiện.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó nói, một số lượng lớn các quốc gia đã sẵn sàng cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev.

“Liên minh cung cấp máy bay F-16 cho Kiev đang trở nên mạnh mẽ hơn. Mọi thứ sẽ ổn và chúng tôi có F-16. Chúng tôi chỉ cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật, đây không phải là một quá trình dễ dàng. Bây giờ quân đội Ukraine đang làm việc để hoàn tất quá trình này”, ông Kuleba nói thêm.

Mỹ sắp viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Ukraine

Bloomberg dẫn các nguồn tin trong chính quyền Mỹ cho hay, vào hôm nay (9/6) Lầu Năm Góc dự kiến sẽ công bố gói vũ khí trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine. Gói mới sẽ tập trung vào năng lực phòng không, giúp Ukraine mua các tổ hợp tên lửa Hawk và tên lửa nâng cấp cho hệ thống phòng thủ Patriot.

Theo chính quyền Mỹ, gói viện trợ dự kiến được giải ngân trong nhiều tháng và nhiều năm tới để đảm bảo nhu cầu an ninh trong tương lai của Ukraine.