Theo hãng tin Yonhap, thông tin trên được nhà lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Scott Morrison sau cuộc hội đàm song phương ở Canberra.  

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Yonhap

Hòa bình chưa bao giờ được công bố sau cuộc chiến Triều Tiên mặc dù một thỏa thuận đình chiến đã được ký kết vào tháng 7/1953. Tổng thống Moon cho biết, ông tin việc tuyên bố kết thúc chiến tranh sẽ góp phần nối lại các cuộc đàm phán đang bị trì hoãn giữa Hàn Quốc với Triều Tiên và giữa Triều Tiên với Mỹ. 

Tại cuộc họp báo, hai nhà lãnh đạo thông báo Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản vừa đạt một thỏa thuận mới về du lịch không kiểm dịch, sẽ có hiệu lực từ 15/12.  

Australia và Hàn Quốc cũng đã ký một thỏa thuận quốc phòng trị giá 1,3 tỷ USD. Theo đó, công ty Hanwha có trụ sở tại Changwon sẽ cung cấp 30 lựu pháo tự hành, đồng thời sản xuất 15 phương tiện tiếp tế đạn dược và radar để phát hiện hỏa pháo kẻ thù.

Thanh Hảo

Mỹ áp một loạt trừng phạt mới với Trung Quốc, Myanmar, Triều Tiên

Mỹ áp một loạt trừng phạt mới với Trung Quốc, Myanmar, Triều Tiên

Chính phủ Mỹ vừa cho triển khai một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào hàng chục cá nhân và thực thể gắn với Trung Quốc, Myanmar, Triều Tiên và Bangladesh.